svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊งค์” ลุยร้อยเอ็ด ช่วยหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ร้อยเอ็ด

18 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อุ๊งอิ๊ง์” ลุยร้อยเอ็ด ช่วยหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ร้อยเอ็ด ด้านตระกูล "สินธุไพร" วงแตก ช่วยเพื่อไทยหาเสียง ทิ้ง "จุรีพร"

18 กันยายน 2565 เช้าวันนี้ อุ๊งอิ๊งค์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัว และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นวันแรก เพื่อช่วย นายเศกสิทธิ์  ไวนิยมพงษ์ ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 2 ที่ยังคงเหนียวแน่น มั่นคงไม่มีการแปรพัก อยู่กับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ในช่วงเช้า อุ๊งอิ๊งค์ และคณะ พร้อมด้วยส.ส. ร้อยเอ็ด ได้เดินทางไปยังเกาะกลางบึงพลาญชัย เพื่อสักการะเจ้าพ่อมเหศักดิ์ ศาลหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดร้อยเอ็ด ท่ามกลางฝนที่ตกตลอดเวลาเพื่อขอพร ก่อนที่จะเดินทางลงพื้นที่ ช่วยผู้สมัคร หมายเลข 2 หาเสียงในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย โพนทอง  เสลภูมิ  สุวรรณภูมิ และอำเภอเมือง เป็นจุดสุดท้ายในเวลา 16:00 น ของวันนี้

 

อุ๊งอิงค์ ลุยร้อยเอ็ด ช่วยหาเสียง เลือกตั้งนายกอบจ.

ส่วนผู้สมัครหมายเลข 4 น.ส.จุรีพร สินธุไพร น้องสาว ของนายนิสิต สินธุไพร ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ. ด้วยเช่นกัน ลงพื้นที่ปราศรัย อย่างหนักเพื่อหวังชิงตำแหน่งแข่งกับผู้สมัครหมายเลข 1 และหมายเลข 2 โดยมีนายวิเชียรชนินทร์  สินธุไพร น้องชายคนสุดท้องของนายนิสิต ใช้ความเป็นคนเสื้อแดง เข้าไปช่วยหาและลงพื้นที่อย่างหนัก วันละไม่ต่ำกว่า 5 อำเภอ โดยมีการตั้งจุดปราศรัย ทั้งจุดเล็กจุดใหญ่ วันละอย่างน้อย 5-6 เวที เพื่อหาเสียงชิงตำแหน่ง นายกอบจ.เช่นกัน

 

อุ๊งอิ๊งค์ กราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.ร้อยเอ็ดก่อนลุยช่วยลูกพรรค หาเสียงเลือกตั้ง นายกอบจ.

ท่ามกลางกระแสการวิพากษ์วิจารณ์และการโจมตีของคู่แข่ง ว่า เป็นคนเสื้อแดงเทียมที่มีการ แปรพักเปลี่ยนสีเสื้อโดยกล่าวหาว่าเคยไปอยู่พลังประชารัฐ และเมื่อสมัครนายกอบจ.ก็หันกลับมา ชี้แจงว่า ลาออกแล้ว และยังคงเป็นคนเสื้อแดงเพื่อการหาเสียง จนกระทั่งถูกหมายเลข 2 กล่าวหาโจมตีว่าเป็นเสื้อแดงเทียม เป็นคนหักหลังกลุ่มคนเสื้อแดง ไปอยู่พลังประชารัฐ จนทำให้ครอบครัว สินธุไพร ไม่พอใจ โดยให้สังเกตจากการที่ นายนิสิต พี่ชาย ครูเอมอร พี่สะใภ้ แม้แต่ ส.ส.น้ำ น.ส.จิราพร สินธุไพร หลานสาวแท้ๆ ก็ยังไม่ช่วย น.ส.จุรีพร แต่หันไปช่วยนายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 แทน

 

ธวัชชัย กฤตยาวรกุล รายงานจาก จ.ร้อยเอ็ด     

 

อุ๊งอิงค์ เดินทางไปร้อยเอ็ด เขากราบสักการะศาลหลักเมือง ก่อนช่วยลูกพรรคหาเสียง นายกอบจ.

อุ๊งอิงค์ ขอพรก่อนช่วยลูกพรรคหาเสียงนายกอบจ.จ.ร้อยเอ็ด

logoline