svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊งค์” ลุยร้อยเอ็ด ช่วยหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ร้อยเอ็ด

“อุ๊งอิ๊ง์” ลุยร้อยเอ็ด ช่วยหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ร้อยเอ็ด ด้านตระกูล "สินธุไพร" วงแตก ช่วยเพื่อไทยหาเสียง ทิ้ง "จุรีพร"

18 กันยายน 2565 เช้าวันนี้ อุ๊งอิ๊งค์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัว และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นวันแรก เพื่อช่วย นายเศกสิทธิ์  ไวนิยมพงษ์ ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 2 ที่ยังคงเหนียวแน่น มั่นคงไม่มีการแปรพัก อยู่กับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ในช่วงเช้า อุ๊งอิ๊งค์ และคณะ พร้อมด้วยส.ส. ร้อยเอ็ด ได้เดินทางไปยังเกาะกลางบึงพลาญชัย เพื่อสักการะเจ้าพ่อมเหศักดิ์ ศาลหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดร้อยเอ็ด ท่ามกลางฝนที่ตกตลอดเวลาเพื่อขอพร ก่อนที่จะเดินทางลงพื้นที่ ช่วยผู้สมัคร หมายเลข 2 หาเสียงในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย โพนทอง  เสลภูมิ  สุวรรณภูมิ และอำเภอเมือง เป็นจุดสุดท้ายในเวลา 16:00 น ของวันนี้

 

อุ๊งอิงค์ ลุยร้อยเอ็ด ช่วยหาเสียง เลือกตั้งนายกอบจ.

ส่วนผู้สมัครหมายเลข 4 น.ส.จุรีพร สินธุไพร น้องสาว ของนายนิสิต สินธุไพร ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ. ด้วยเช่นกัน ลงพื้นที่ปราศรัย อย่างหนักเพื่อหวังชิงตำแหน่งแข่งกับผู้สมัครหมายเลข 1 และหมายเลข 2 โดยมีนายวิเชียรชนินทร์  สินธุไพร น้องชายคนสุดท้องของนายนิสิต ใช้ความเป็นคนเสื้อแดง เข้าไปช่วยหาและลงพื้นที่อย่างหนัก วันละไม่ต่ำกว่า 5 อำเภอ โดยมีการตั้งจุดปราศรัย ทั้งจุดเล็กจุดใหญ่ วันละอย่างน้อย 5-6 เวที เพื่อหาเสียงชิงตำแหน่ง นายกอบจ.เช่นกัน

 

อุ๊งอิ๊งค์ กราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.ร้อยเอ็ดก่อนลุยช่วยลูกพรรค หาเสียงเลือกตั้ง นายกอบจ.

ท่ามกลางกระแสการวิพากษ์วิจารณ์และการโจมตีของคู่แข่ง ว่า เป็นคนเสื้อแดงเทียมที่มีการ แปรพักเปลี่ยนสีเสื้อโดยกล่าวหาว่าเคยไปอยู่พลังประชารัฐ และเมื่อสมัครนายกอบจ.ก็หันกลับมา ชี้แจงว่า ลาออกแล้ว และยังคงเป็นคนเสื้อแดงเพื่อการหาเสียง จนกระทั่งถูกหมายเลข 2 กล่าวหาโจมตีว่าเป็นเสื้อแดงเทียม เป็นคนหักหลังกลุ่มคนเสื้อแดง ไปอยู่พลังประชารัฐ จนทำให้ครอบครัว สินธุไพร ไม่พอใจ โดยให้สังเกตจากการที่ นายนิสิต พี่ชาย ครูเอมอร พี่สะใภ้ แม้แต่ ส.ส.น้ำ น.ส.จิราพร สินธุไพร หลานสาวแท้ๆ ก็ยังไม่ช่วย น.ส.จุรีพร แต่หันไปช่วยนายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 แทน

 

ธวัชชัย กฤตยาวรกุล รายงานจาก จ.ร้อยเอ็ด     

 

อุ๊งอิงค์ เดินทางไปร้อยเอ็ด เขากราบสักการะศาลหลักเมือง ก่อนช่วยลูกพรรคหาเสียง นายกอบจ.

อุ๊งอิงค์ ขอพรก่อนช่วยลูกพรรคหาเสียงนายกอบจ.จ.ร้อยเอ็ด