svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ควง "ผู้การแต้ม" มอบถุงน้ำใจ ปชป. ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลักสี่

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ควง "ผู้การแต้ม" และสมาชิกประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตหลักสี่ มอบถุงน้ำใจ ปชป. ช่วยประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ป้อง "ดร.เอ้" แค่เสนอความเห็นช่วยชาวบ้านแก้น้ำท่วม ปัดหาเสียง

14 กันยายน 2565 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นำคณะ "จุรินทร์ ออนทัวร์" ลงพื้นที่เขตหลักสี่ เมื่อวันที่ 13 กันยายน พร้อมด้วย "นายองอาจ คล้ามไพบูลย์" ประธานส.ส. และรองหัวหน้าพรรค และ "พล.ต.ต.ดร.วิชัย สังข์ประไพ" ผู้สมัครเขตหลักสี่ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครเขตบางเขน นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒน์ชัย รองโฆษกพรรค และบรรดาอดีตผู้สมัคร ส.ก. ของพรรค และสมาชิกพรรค เพื่อมอบถุงยังชีพ ปชป. ให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ประมาณ 500 ครัวเรือน 

 

"จุรินทร์" ควง "ผู้การแต้ม" มอบถุงน้ำใจ ปชป. ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลักสี่

 

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ว่า ก่อนหน้านี้ทันทีที่มีน้ำท่วมในหลายจังหวัด ก็ได้ให้ ส.ส. ของพรรค ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดที่ประสบอุทกภัย โดยประชาชนก็สามารถประสานมาที่พรรค หรือ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช หรือแจ้งความเดือดร้อนต่อผู้แทนของพรรค

 

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่กรุงเทพฯ จะมีกระจายอยู่ทุกเขต ที่มีทั้ง ส.ก. มีอดีต ส.ก. อดีต ส.ข. สาขาพรรค ตัวแทนพรรค อดีต ส.ส. ของพรรค โดยจะได้ทำหน้าที่ประสานเข้าส่วนกลาง แล้วอะไรที่พรรคช่วยได้ ก็จะลงพื้นที่ดำเนินการทันที และจะตระเวนลงไปช่วยทุกๆ พื้นที่ที่ทำได้ โดยเฉพาะจุดอ่อนที่หน่วยงานเข้าไปไม่ถึง 

ส่วนความพยายามเชื่อมโยงสถานการณ์น้ำท่วมเกี่ยวข้องกับการเมืองนั้น ส่วนตัวไม่มีความเห็น แต่ตนก็เป็นนักการเมือง มีหัวใจเหมือนกัน ก็รู้ว่าโตมาจากประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด พื้นที่ชนบท แม้แต่ในกรุงเทพฯ ซึ่งตนก็อาศัยอยู่มาหลายปี เพราะฉะนั้นเวลาน้ำท่วมครั้งหนึ่ง ประชาชนเดือดร้อนอย่างไร

 

"จุรินทร์" ควง "ผู้การแต้ม" มอบถุงน้ำใจ ปชป. ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลักสี่

 

"เพราะฉะนั้นในฐานะนักการเมืองก็ต้องลงมาช่วยดูแลคนละไม้คนละมือกับส่วนราชการ เพื่อช่วยกันแก้ปัญหา อะไรที่เราทำได้ เราก็ช่วยกันทำ คงทำไม่ได้เต็มร้อยทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเราไม่ลืมชาวบ้านในฐานะที่เราเป็นตัวแทนประชาชน และเป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่อยู่คู่กับพี่น้องคนไทยทั่วประเทศมายาวนาน" นายจุรินทร์ กล่าว 

สำหรับการที่ "ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" (ดร.เอ้) อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเสนอแนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วม ทำให้เกิดการเปรียบเทียบกับการบริหารงาน กทม. ในปัจจุบันนั้น โดยในเรื่องนี้ไม่ขอให้ความเห็น โดย ผู้ว่าฯ กทม. ก็มีหน้าที่ลงมาแก้ไขปัญหา และ ดร.เอ้ ก็ได้พูดออกตัวไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่า ไม่ประสงค์จะมาให้ความเห็นเพื่อการหาเสียง

 

"จุรินทร์" ควง "ผู้การแต้ม" มอบถุงน้ำใจ ปชป. ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลักสี่

 

"แต่อย่างน้อยก็เป็นความเห็นหนึ่งที่ ถ้าผู้บริหารจะรับไปเพื่อประกอบการพิจารณาในการแก้ปัญหาในช่วงเวลานี้ ก็จะเป็นประโยชน์ และจะเป็นประโยชน์ทั้งในการบริหารกรุงเทพมหานคร และเป็นประโยชน์ทั้งตัวพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ด้วย ซึ่ง ดร.เอ้ ก็ได้ให้ความเห็นโดยสุจริตใจ ที่ต้องการเห็นการแก้ปัญหาคลี่คลายไปโดยเร็ว ไม่อย่างนั้นชาวบ้านก็เดือดร้อน" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

logoline