svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"นำทีมปชป.-ขรก.พาณิชย์ลงนามถวายอาลัย"ควีนเอลิซาเบธที่2"

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"นำคณะประชาธิปัตย์ และ ขรก. กระทรวงพาณิชย์ ร่วมลงนามถวายความอาลัย"สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2" เสด็จสวรรคต

13 กันยายน 2565 "นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พร้อมด้วย นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และคณะพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงนาม และมอบสารถวายความอาลัย ต่อการเสด็จสวรรคตของ "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีนายมาร์ค กูดดิ้ง (H.E. Mr. Mark Gooding) เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยให้การรับรอง ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา 

 

\"จุรินทร์\"นำทีมปชป.-ขรก.พาณิชย์ลงนามถวายอาลัย\"ควีนเอลิซาเบธที่2\"

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้มอบสารแสดงความอาลัย ระบุว่า "พวกเรา ชาวประชาธิปัตย์ รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และประชาชนในราชอาณาจักรและเครือจักรภพ

 

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเป็นที่จดจำในฐานะราชินีที่ยิ่งใหญ่ด้วยพระวิญญาณและความเมตตาอันใหญ่หลวง ผู้ทรงเป็นแรงบันดาลใจและเป็นที่ประทับใจต่อพสกนิกรจำนวนมากในช่วงกว่า 70 ปีที่ครองราชย์ 

 

\"จุรินทร์\"นำทีมปชป.-ขรก.พาณิชย์ลงนามถวายอาลัย\"ควีนเอลิซาเบธที่2\"

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์  ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ลงนามแสดงความอาลัย โดยระบุว่า

 

\"จุรินทร์\"นำทีมปชป.-ขรก.พาณิชย์ลงนามถวายอาลัย\"ควีนเอลิซาเบธที่2\"

 

ข้าพระพุทธเจ้า รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แห่งราชอาณาจักรไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับสมาชิกราชวงศ์และพสกนิกรแห่งสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพ ต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2

 

ตลอดรัชสมัยการครองราชย์กว่า 70 ปีที่ผ่านมา "สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2" ทรงเป็นพระประมุขที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในสหราชอาณาจักร เครือจักรภพ และโลก

 

\"จุรินทร์\"นำทีมปชป.-ขรก.พาณิชย์ลงนามถวายอาลัย\"ควีนเอลิซาเบธที่2\"

 

ข้าพระพุทธเจ้าขอร่วมกับทั่วโลกถวายความอาลัยต่อการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และร่วมจิตอธิษฐานกับทุกคนในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกนี้

logoline