svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"เล็งใช้นวัตกรรม "Telemedicine" ต่อยอด 30 บาทรักษาทุกโรค

11 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย"แพลมนโยบายสาธารณสุข เล็งใช้นวัตกรรม "Telemedicine" อุ๊งอิ๊ง โชว์ของลั่นยกระดับให้บริการการแพทย์ ต่อยอด 30 บาทรักษาทุกโรค (มีคลิป)

 

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 65  "นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช" ประธานคณะทำงานนโยบาย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวด้านนโยบายสาธารณสุข ในงานครอบครัวเพื่อไทยไปเหนือสุด ณ จังหวัดเชียงใหม่ว่า ภายในงานได้มีการนำเครื่องต้นแบบ Telemedicine มาจัดแสดง โดยพรรคเพื่อไทยได้เล็งเห็นว่านวัตกรรมนี้จะสามารถเป็นเครื่องมือให้บริการสาธารณสุขกับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล และต่อ ยอดพัฒนาให้ดีขึ้นในอนาคตได้

 

"เพื่อไทย"เล็งใช้นวัตกรรม "Telemedicine" ต่อยอด 30 บาทรักษาทุกโรค

 

 

"นพ.พรหมมินทร์"  กล่าวอีกว่า ครั้งหนึ่งพรรคไทยรักไทยเคยทำโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค วันนี้เราก็ยังสนับสนุนและส่งเสริมเพื่อยกระดับการบริการด้านสาธารณสุขเพื่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนมีนาคม ปีที่แล้ว กลุ่มคนรุ่นใหม่ Change Maker ของพรรค ได้นำเสนอไอเดีย "Telemedicine"

 

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กำลังทดสอบนวัตกรรมทางการแพทย์

 

จากนั้นเราจึงได้ทำงานพัฒนาร่วมกับพื้นที่ โดยมี นพ.จอมชัย ลือชูวงศ์ รองศาสตราจารย์ นพ.อภิรักษ์ แสงสิน และ ดร.ภูดิศ ศิริไกรวัฒนาวงศ์ เป็นที่ปรึกษาพัฒนาและพัฒนาระบบซอฟแวร์ โดยในส่วนขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น (อบจ.) เชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ก็ได้ให้ความสนใจนำนวัตกรรม Telemedicine นี้ขยายผลใช้จริงต่อไป 


"สำหรับจุดเด่น Telemedicine ของเพื่อไทย นวัตกรรมนี้จะถูกนำมาเริ่มใช้เป็นโมเดล กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในท้องถิ่นห่างไกล ซึ่งมีข้อจำกัดด้านการพบแพทย์ แต่ด้วยเทคโนโลยี Telemedicine หรือการแพทย์ทางไกลนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวก คือเพิ่มช่องทางการพบแพทย์ สามารถลดค่าใช้จ่าย และเวลาในการเดินทางให้ทั้งให้ผู้รับบริการคือประชาชนในพื้นที่ห่างไกล และแพทย์ผู้ให้บริการ ถือเป็นนวัตกรรมช่วยยกระดับการให้บริการทางการแพทย์เพื่อการบริการประชาชนอีกขั้นหนึ่ง" นพ.พรหมมินทร์ กล่าว

 

คลิป>>> เพื่อไทยโชว์นวัตกรรมการแพทย์ 

 

 

คลิป2 >>> อุ๊งอิ๊งทดสอบเครื่องTelemedicine"

 

logoline