svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธันวา ไกรฤกษ์"ฟาดแรง "ปวิน" ทำไมร้อนตัว หลังมีชื่อ"สมคิด" แคนดิเดตนายกฯ

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธันวา ไกรฤกษ์" สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย สวนหมัด "ปวิน" เหตุใดออกอาการร้อนตัว ภายหลังมีชื่อ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แคนดิเดตนายกฯ

 

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 65 "นายธันวา ไกรฤกษ์"   ทีมโฆษก"พรรคสร้างอนาคตไทย"  ได้ออกมาตอบโต้ กรณี "นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" นักวิชาการและผู้ลี้ภัยทางการเมือง ได้ออกมาโพสต์ข้อความโจมตี "นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ที่เพิ่งลาออกจากประธานสหพัฒน์ โดยเตรียมมาเป็นแคนดิเดตนายกฯของ"พรรคสร้างอนาคตไทย" 

 

"นายธันวา ไกรฤกษ์" ระบุว่า  เรียน คุณปวิน

 

ผมคิดว่าคุณไม่มีสิทธิ ที่จะมาบอกว่าเอาหรือไม่เอาอาจารย์สมคิดเป็นนายก เพราะในวันเลือกตั้ง คุณจะไม่มีโอกาสได้หย่อนบัตรเลือกตั้ง เนื่องจากคุณยังเร่ร่อน ในสถานะผู้ต้องหาหลบหนีคดี

 

คนรุ่นเก่าหรือคนรุ่นใหม่ไม่ได้วัดที่อายุหรอกครับ หากแต่คือแนวคิด ถ้าคนหนึ่งวางโปรเจคมูลค่าล้านๆ สำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก กับอีกคนหนึ่งเอาแต่โพสต์ภาพโป๊เปลือย ไม่ก็นั่งด่าคนนั้นคนนี้ไปวันๆ ใครคือคนที่ทันสมัย และทันโลกกว่ากัน

 

อันที่จริงผมตั้งใจว่าจะเลิกเขียนถึงคุณแล้ว แต่วันนี้เห็นทัศนคติผิดๆ ที่มาจากตรรกะวิบัติ โดยบุคคลที่วิปริต ซึ่งเป็นอันตรายต่อเยาวชนและสังคม จึงต้องขออนุญาตแสดงความคิดเห็นครับ

 

ปล.ยังไม่ได้เปิดตัวเลย และอีกตั้งนานกว่าจะเลือกตั้ง แล้วทำไมคุณรีบแอคชั่นแต่ไก่โห่แบบนี้..

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun  ของ "นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต และผู้ต้องหาคดี 112 ซึ่งหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ โพสต์ภาพ "ดร.สมคิด" พร้อมกับทำการกากบาทภาพนายสมคิดด้วยหมึกสีแดง  โดยโพสต์ข้อความว่า
 

"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เตรียมเป็นนายกฯ Oh My God ไม่แล้วนะคะ ไม่เอาแล้ว พอกันที สาเหตุที่พอกันทีเพราะ 1) เราขอเป็นคนรุ่นใหม่นะคะ ไม่เอาคนมี baggage ทางการเมืองแบบสมคิด ทั่วโลกมีแนวโน้มที่ดันคนรุ่นใหม่ขึ้นมาเป็นผู้นำ ไม่เอาแล้วนะคะ พวกแก่ๆ หัวโบราณแบบนี้ 2) สมคิดเคยร่วมหัวจมท้ายกับเผด็จการ แค่นี้ก็พิสูจน์ได้ว่า ไม่มีความจริงใจต่อการพัฒนาประชาธิปไตย และ 3) ตอนทำงานกับ คสช ก็บ้งมากค่ะ ในปี 2561 บอกว่าคนจนจะหมดประเทศ 555555 กูขำ"
 


เพจ ธันวา ไกรฤกษ์  ทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความถึง นายปวิน

logoline