svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุวัจน์” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยชาวโคราช

03 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุวัจน์” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือชาวโคราช โดยศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน กับเทศบาลโคราชร่วมกับพรรคชาติพัฒนา จัดรถ Food Truck สู้ของแพง ช่วยเหลือประชาชนชาวโคราช บรรเทาความเดือนร้อนจากวิกฤตเศรษฐกิจสินค้าราคาแพง

3 กันยายน  2565 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดตัว Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยประชาชน โดยศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมกับพรรคชาติพัฒนา ออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจข้าวยาก หมากแพง ณ ศาลาทรงไทย ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)

 

โดยมีนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผอ.ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา คณะส.จ.,ส.ท.พรรคชาติพัฒนา พี่น้องประชาชนชาวโคราชจำนวนมาก

 

“สุวัจน์” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยชาวโคราช

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันร่วมกับพรรคชาติพัฒนา ได้ทําอะไรให้กับชาวโคราชสู้กับของแพง เพราะตอนนี้ เห็นใจพี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันมาก อันเนื่องจากปัญหาสินค้าราคาแพง ซึ่งก็เป็นภาวะทางเศรษฐกิจ อันเนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพราะตอนนี้ทุกอย่างที่เป็นต้นทุนของการผลิตไม่ว่าจะเป็นน้ํามัน แก๊ส ค่าไฟ ไข่เป็ด ไข่ไก่ บะหมี่สําเร็จรูป ทุกอย่างขึ้นราคากันหมด ก็เลยเป็นเหตุให้ อาหารต่างๆ มีราคาแพงในขณะที่ภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีนัก รายได้ของพี่น้องประชาชน ผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ ทําให้เกิดปัญหาความเดือดร้อน 

 

“สุวัจน์” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยชาวโคราช

 

ฉะนั้น ก็เป็นโมเดลอย่างหนึ่งในการดูแลคงไม่ใช่เป็นเรื่องของการแก้ไขของแพง แต่เป็นเรื่องของการบรรเทาผู้ได้รับผลกระทบจากของแพง ซึ่งที่โคราชก็เป็นเรื่องของศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันกับเทศบาลนครฯ ร่วมกับพรรคชาติพัฒนา จัดทําเป็นโครงการ เรียกว่า “Food Truck สู้ของแพงช่วยเหลือประชาชน” ก็จะทําเป็นรถประกอบอาหาร ภายในรถมีอุปกรณ์การปรุงอาหาร โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องประชาชนในเขตชุมชนต่างๆ แม่บ้านต่างๆ แม่บ้านในเขตอําเภอเมือง มาช่วยกันปรุงอาหารในรถ Food Truck ออกแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน

 

“สุวัจน์” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยชาวโคราช

“วันนี้ เริ่มต้นด้วยรถ Food Truck  จำนวน 3 คัน  แล้วก็จะตระเวนไปทั่วทุกอําเภอในจังหวัดนครราชสีมา วันฤกษ์ดีก็มาเปิดตัวปล่อยตัวที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์คุณย่าโมเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าถึงเวลามีความทุกข์มีความเดือดร้อนต่างๆ คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน จะออกมาช่วยเหลือกัน ตั้งแต่ตอนเกิดโควิดแล้ว ผมก็คิดว่าโมเดลนี้ก็ถือว่าเป็นการช่วยให้กําลังใจกันในยามยาก เพื่อให้เราสามารถจะฝ่าวิกฤติต่างๆ ออกไปได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ช่วยกันทํากิจกรรมดีๆ เพื่อ ให้กําลังใจกับพี่น้องประชาชน” นายสุวัจน์ กล่าว

“สุวัจน์” Kick off Food Truck สู้ของแพง ช่วยชาวโคราช

logoline