svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่" ฟ้องอดีตผอ.-สมาชิกพรรค กล่าวหาโกง "นัตตี้" เทรดพันล้าน

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ สุดทนยื่นฟ้องอดีต ผอ.-สมาชิกพรรค หมิ่นประมาทฯ ออกรายการโทรทัศน์กล่าวหาโกง "นัตตี้" ผู้ต้องหาโกงเทรดฟอร์เร็กซ์ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องบ่าย 14 พ.ย.นี้

2 กันยายน 2565 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ พร้อมด้วยนายชายประจักร์ ศิริพันธุ์ ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.แองจีรีน่า ไรส อดีต ผอ.พรรคทางเลือกใหม่ และ น.ส.ปวิชญา รวิวรรณกุล อดีตสมาชิกพรรค เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

 

นายราเชน กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา จำเลยทั้งสองได้ไปออกรายการโทรทัศน์แล้วกล่าวพาดพิงกล่าวหาว่าตนโกง "นัตตี้" น.ส.สุชาดา คงษุภจักร์ ยูทูปเบอร์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงเทรดฟอร์เร็กซ์  2 พันล้านบาท ตนยืนยันว่าไม่มีส่วนในการโกงแชร์ 2 พันล้านของนัตตี้ ทั้งทางตรงและทางอ้อมใดๆทั้งสิ้น เรามีนิติสัมพันธ์กันเรื่องเดียวคือนัตตี้มาขอให้ทำขายฝากเพื่อนำเงินไปทำกิจกรรมของเค้าซึ่งตนไม่รับรู้รับทราบ ทำให้ตนและพรรคทางเลือกใหม่ได้รับความเสียหาย 

 

"ตนก่อตั้งพรรคมา 4 ปี เพื่อทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ แต่กลับมีคนบางกลุ่มบางพวกที่เสียประโยชน์มาใส่ร้ายหมิ่นประมาทตนและพรรค จึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรีหัวหน้าพรรค ด้วยการฟ้องหมิ่นประมาท ยืนยันไม่มีการยอมความในทุกคดี จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด" นายราเชนกล่าว

\"หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่\" ฟ้องอดีตผอ.-สมาชิกพรรค กล่าวหาโกง \"นัตตี้\" เทรดพันล้าน ทางด้าน นายชายประจักร์ ศิริพันธุ์ ทนายความ กล่าวว่า วันนี้ยื่นฟ้องจำเลยทั้งสองในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากการทีไปให้สัมภาษณ์พิธีกรรายการทีวีซึ่งเป็นบุคคลที่ 3 คดีนี้มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับ 200,000 บาท โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ เวลา 13.30 น.

\"หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่\" ฟ้องอดีตผอ.-สมาชิกพรรค กล่าวหาโกง \"นัตตี้\" เทรดพันล้าน

ขณะที่ นายนรเศรษฐ์ ทรงกลด หรือจั๊กกะบุ๋ม โฆษกพรรคทางเลือกใหม่ กล่าวว่า ทางพรรคได้มีคำสั่งให้ น.ส.แองจีรีน่า ไรส ยุติการปฎิบัติหน้าที่ ผอ.พรรคทางเลือกใหม่ทั้งหมด เพราะไม่แน่ใจว่าเขามีจุดประสงค์ที่จะทำให้ทางพรรคและหัวหน้าพรรคได้รับความเสียหาย หรือทำให้เกิดเหตุการณ์อะไรที่จะทำให้ประชาชนเข้าใจผิด จึงต้องดำเนินการทางกฎหมายไว้ก่อน เพื่อให้ น.ส.แองจีรีน่า ได้ออกมาชี้แจงในสิ่งที่เขากระทำ

logoline