svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ออกหมายจับ "นัตตี้" ฉ้อโกงเหยื่อเทรดหุ้น พร้อมตั้งค่าหัว 5 ล้านบาท

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกหมายจับ "นัตตี้" ยูทูบเบอร์ดัง ฉ้อโกงเหยื่อเทรดหุ้น เสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมตั้งค่าหัวเพิ่มเป็น 5 ล้านบาท

จากกรณีทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาตัวแทนผู้เสียหายกว่า 30 คน เดินทางไปที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ดำเนินคดีกับ "นัตตี้" ยูทูบเบอร์ชื่อดังรายหนึ่ง หลังหลอกลงทุนเทรดหุ้นรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท มีผู้เสียหายรวมกว่า 6 พันคน โดยมีผู้ที่ลงทุนสูงสุด 18 ล้านบาท และยังไปเกี่ยวข้องกับคดีที่ประเทศสิงคโปร์ที่หญิงชาวไทยกับสามีชาวสิงคโปร์ ร่วมกันฉ้อโกงนาฬิกาหรูและสินค้าแบรนด์เนมจากลูกค้า มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท

ออกหมายจับ "นัตตี้" ฉ้อโกงเหยื่อเทรดหุ้น พร้อมตั้งค่าหัว 5 ล้านบาท

ล่าสุดพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับเลขที่1596/2565 ลงวันที่ 7 ส.ค. ออกหมายจับ น.ส.สุชาดา คงษุภจักร์ อายุ30 ปี และออกหมายจับเลขที่1649 /2565 ลงวันที่ 17 ส.ค.นางสาวณิชาภัทร รัตนนุกรม อายุ 33 ปี ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จบิดเบือนหรือปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฎต่อประชาชนในการกู้ยืมเงินว่าจะจ่ายหรืออาจจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะจ่ายได้ โดยรู้อยู่แล้วว่าจะนำเงินจากผู้ให้กู้ยืมเงินรายนั้นมาจ่ายหมุนเวียนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมเงิน หรือรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถประกอบกิจการใด ๆ ที่จะให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพียงพอที่จะนำมาจ่าย และเป็นเหตุให้ได้กู้ยืมเงินไป

ออกหมายจับ "นัตตี้" ฉ้อโกงเหยื่อเทรดหุ้น พร้อมตั้งค่าหัว 5 ล้านบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหามักจะโพสต์กิจกรรมหรือความร่ำรวยโดยการซื้อสินทรัพย์ บ้าน ที่ดิน โรงงาน และรถยนต์หรู ซึ่งอ้างว่าได้ทรัพย์สินมาจากการเทรด Forex ผ่านโบรคเกอร์ “IQ option” และแคปหน้าจอกราฟการเทรดที่ได้กำไรมาโพสต์โชว์ให้ผู้ติดตามหรือแฟนคลับ อีกทั้งเชิญชวนให้แฟนคลับหรือผู้ติดตามสมัครเรียนโดยอ้างว่ารู้เทคนิคการเทรดให้ได้กำไร 100 เปอร์เซ็นต์ หรือร่วมลงทุนในสัญญาฝากทรัพย์ กับบริษัท สุชาตา จำกัด  โดยรับประกันว่าจะได้รับกำไรอย่างแน่นอนในลักษณะขั้นบันได ซึ่งคิดคำนวณจากเงินที่ร่วมลงทุน อีกทั้งกำหนดวงรอบการจ่ายเงินปันผลเป็นประจำาทุกเดือน  ซึ่งในช่วงแรกของการลงทุน ผู้ร่วมลงทุนจะได้รับเงินปันผลตามสัญญา แต่หลังจากนั้นจะเริ่มเกิดปัญหา ซึ่งผู้ต้องหามักอ้างว่าเกิดจากระบบการเทรดของ โบรคเกอร์ IQ option จนกระทั่งมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับทางบช.สอท. มูลค่าความเสียหายกว่า 32,626,112 บาท  จนนำมาสู่การออกหมายจับครั้งนี้

ออกหมายจับ "นัตตี้" ฉ้อโกงเหยื่อเทรดหุ้น พร้อมตั้งค่าหัว 5 ล้านบาท

ขณะที่หน่วยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มีการโพสต์เผยค่าหัว “นัตตี้” ล่าสุดที่ขณะนี้พุ่งสูงขึ้นไปถึง 5,000,000 บาท โดยคาดว่าตอนนี้ “นัตตี้” หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน เพราะถูกระงับพาสปอร์ตเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ภาพใบหน้าของ “นัตตี้” ที่เปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลาต่าง ๆ ที่ศัลยกรรม เพราะไม่แน่ใจว่าขณะหลบหนีจะมีใบหน้าเหมือนหรือแตกต่างขณะเป็นคนดังในโลกออนไลน์

logoline