svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลออกหมายจับเพิ่มแก๊งฮั้วประมูลรถ"อบจ.สงขลา"ก่อนเผ่นหนีออกนอกตามพวก

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย แก๊งฮั้วประมูลรถซ่อมบำรุง อบจ.สงขลา ล่าสุดเผ่นหนีออกนอกประเทศ 19 ส.ค. ปลายทางการ์ตา

30 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้ออกหมายจับ น.ส.อาภาวรรณ นิงสานนท์ พนักงาน บริษัท พลวิศว์ เทค จำกัด ผู้ชนะการประมูลรถซ่อมบำรุงทาง ของ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา ในความผิดฐานร่วมกันปลอม และใช้เอกสารปลอม และตกลงร่วมกันเสนอราคา (ฮั้วประมูล) เป็นเหตุให้ อบจ.สงขลา ได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดเมื่อปี 2555

 

สำหรับ น.ส.อาภาวรรณ ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ เนื่องจากเป็นพนักงานของบริษัทผู้ชนะการประมูล ที่มีส่วนร่วมในการจดจัดตั้งบริษัทคู่เทียบหลายบริษัท เพื่อมาเข้าร่วมการประมูลการจัดซื้อรถฯ ทำให้ อบจ.สงขลา หลงเชื่อว่ามีการประมูลกันจริง

ทั้งนี้ จากข้อมูลสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า น.ส.อาภาวรรณ ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2565 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ QR0837 จุดหมายปลายทางกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

 

โดยจุดหมายปลายทางเดียวกับ นายอิทธิพล ดวงเดือน เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทค จำกัด และนายสุรพงษ์ ตรียานนท์ เจ้าของบริษัท เอ็กซ์ ทู ที อินดัสตรี จำกัด ที่ถูกศาลฯออกหมายจับและได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ 

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.อาภาวรรณ เพิ่งจะถูกตำรวจกองปราบจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเมื่อกลางเดือนส.ค. เท่ากับว่าผู้ต้องหาเกือบทั้งหมดในคดีฮั้วประมูลรถซ่อมทางฯ อบจ.สงขลา ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศเกือบทั้งหมดแล้ว 

สำหรับคดีนี้เป็นที่น่าสังเกตอย่างยิ่ง เนื่องจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะอดีตนายก อบจ.สงขลา ได้ยืนยันมาโดยตลอดว่า สาเหตุที่ไม่อนุมัติจ่ายเงินให้กับ บริษัท พลวิศว์ เทค พลัส จำกัด (ผู้ชนะการประมูล) นั้น เพราะตรวจพบการกระทำที่ผิดกฎหมายข้างต้นของผู้เข้าร่วมประมูล จึงจำเป็นที่จะตัองระงับการจ่ายเงินเพื่อรักษาผลประโยชน์ให้แก่ราชการ 

 

ทว่า นายนิพนธ์ กลับถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีไม่ยอมจ่ายเงินให้แก่ผู้ชนะการประมูล ซึ่งปัจจุบันตกเป็นผู้ตัองหาหนีหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9

logoline