svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เก็บตัวอยู่บ้านรอลุ้นคำสั่งศาล ทำงานผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เก็บตัวรอลุ้นคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญในบ้านพัก ทำงานผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ พร้อมให้ "รองฯดอน" ออกงานแทน ส่วน "บิ๊กป้อม" เฝ้าป่ารอยต่อ สำหรับบรรยากาศทำเนียบรัฐบาลเงียบเหงา แต่เข้มงวดปราการคอนเทนเนอร์แน่น ควรหลีกเลี่ยงการจราจรรอบทำเนียบรัฐบาล

 

24 สิงหาคม 2565 วันนี้นับเป็นอีกวันของประวัติศาสตร์การเมืองไทย ที่คนทั้งประเทศ ต่างรอฟังคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ "ปมวาระ 8 ปี นายกฯ" ว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างไร ขณะที่เจ้าตัว พลเอกประยุทธ์​  จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ น่าจะลุ้นหนักกว่าคนอื่น รอฟังคำสั่งศาลอยู่ในบ้านพัก ไม่ได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล​  ทำให้บรรยากาศทำเนียบรัฐบาล​เป็นไปอย่างเงียบเหงา

 

สำหรับไทม์ไลน์การปฏิบัติในวันนี้ของพลเอกประยุทธ์ เวลา 09.30 น. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ สำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference

 

\"บิ๊กตู่\"เก็บตัวอยู่บ้านรอลุ้นคำสั่งศาล ทำงานผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

 

ขณะที่ในช่วงบ่ายได้มอบหมายให้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย​ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล Prime Minister Award: National Startup 2022 และรางวัล Prime Minister Award: Innovation for Crisis ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

 

ส่วนพี่ใหญ่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี ​เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบ Video Conference​ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

 

\"บิ๊กตู่\"เก็บตัวอยู่บ้านรอลุ้นคำสั่งศาล ทำงานผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

 

ทั้งนี้บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาล ถึงแม้จะดูเงียบเหงา แต่ยังเข้มงวดเรื่องการเข้าออกของบุคคล และมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่อย่างเข้มแข็ง รวมไปถึงมีการเตรียมพร้อมรถดับเพลิง หากมีเหตุฉุกเฉิน เนื่องจากสารพัดม็อบเตรียมบุกทำเนียบรัฐบาล

 

ขณะที่การจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาล​ ขอให้ผู้ที่จะต้องใช้เส้นทางย่านนั้น หลีกเลี่ยงการจราจร โดยเฉพาะถนนพิษณุโลกช่วงแยกพาณิช​ยการถึงแยกสวนมิสกวัน​ ปิด ช่วงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เปิดให้สัญจรเฉพาะช่องทางหลัก​ ​ส่วน 2 ช่องทางคู่ขนาน​ยังคงวางแนวตู้คอนเทนเนอร์​และลวดหนาม​ ด้านราชภัฏอรทัยยังคงปิดตาย ยาวไปถึงถนนพระราม 5 ช่วงแยกพณิชยการ ดังนั้นควรตรวจสอบเส้นทางเลี่ยงจราจรก่อนเดินทาง

 

ภาพล่าสุดเช้านี้

 

logoline