svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯนำถกบอร์ดยุทธศาสตร์ชาติรับสถานการณ์โลกเปลี่ยน 

22 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีนำถกคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติครั้งที่ 2/2565 บอก​หลายอย่างมีการปรับตัวรับสถานการณ์โลก​ ขอ​ทุกคนช่วยกันแสดงความเห็น​ ร่วมเสนอทางออกเมื่อเจอกับปัญหา

22 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2565

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุม ขอบคุณทุกคนทั้งภาครัฐ เอกชน ละองค์กรอิสระ นิติบัญญัติ ซึ่งขณะนี้เดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติเข้าสู่ระยะที่ 2 แล้ว ซึ่งวางไว้ 20 ปี โดยหลายอย่างมีการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์โลกในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้หลายคนทราบดีหลังจากดำเนินยุทธศาสตร์ชาติในระยะหนึ่ง ก็ได้เห็นความก้าวหน้าต่อเนื่อง เกิดขึ้นตามลำดับ แม้บางอย่างจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายเพราะติดปัญหา แต่ถ้าทุกคนช่วยกันทำงานก็ไปได้ และในระยะต่อไปต้องดูว่าจะเดินหน้าอย่างไร

 

 

นายกฯนำถกบอร์ดยุทธศาสตร์ชาติรับสถานการณ์โลกเปลี่ยน 

 

ทั้งนี้หลายอย่างมีการเปลี่ยนแปลง ในระยะต่อไปซึ่งเราไม่ได้อยู่ไปจนถึงปี 2580 อยู่แล้ว แต่หลักๆ เราอยู่ใน 6 ยุทธศาสตร์ซึ่งมีการอ่อนตัวอยู่แล้วสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ตลอดเวลา โดยทั้ง 6 ยุทธศาสตร์ ครอบคลุมการเจริญเติบโตทุกด้านของประเทศ ขอให้ทุกคนช่วยกันแสดงความเห็นและหาทางปฏิบัติหากมีปัญหาหรืออุปสรรคขอให้แจ้งนายกรัฐมนตรี เพราะหากรู้ปัญหา ไม่รู้วิธีการแก้ไขพูดไปก็เท่านั้น ต้องเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาด้วย

logoline