svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ-ฝ่ายความมั่นคง ปัดตอบ แผนรับมือสารพัดม็อบ บุกทำเนียบฯ 23 ส.ค.

22 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ-ฝ่ายความมั่นคง ปัดตอบ แผนรับมือสารพัดม็อบ บุกทำเนียบรัฐบาล 23 ส.ค.กดดันนายกฯ ลาออก ด้านสันติบาล บอก จัดกำลังตามปกติ ไม่หนักใจ

22 สิงหาคม 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2565 โดยก่อนการประชุมสื่อมวลชนพยายามสอบถาม ​ ถึงการเตรียมการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม หลังมีกลุ่มมวลชนประกาศจะเดินทางมาทำกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงวันที่ 23-24 ส.ค.นี้ กรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ อาทิ คณะหลอมรวมประชาชนของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา จากกลุ่มประชาชนคนไทย ที่มีการจัดกิจกรรมที่ลานคนเมือง และประกาศว่าจะมีการมาที่ทำเนียบรัฐบาลหากพลเอกประยุทธ์ไม่ออกจากตำแหน่งในวันที่ 23 ส.ค.เวลา 24.00 น.

 

นายกฯ-ฝ่ายความมั่นคง ปัดตอบ แผนรับมือสารพัดม็อบ บุกทำเนียบฯ 23 ส.ค.

นอกจากนี้มีกลุ่มกลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ ที่จัดกิจกรรมบริเวณแยกราชประสงค์และเคลื่อนขบวนมายังทำเนียบรัฐบาล เริ่มเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ส.ค. และกลุ่ม 14 ขุนพลคนราษฎรจัดกิจกรรมขีดเส้นตายไล่เผด็จการ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เริ่มเวลา 17.00 น. ในวันที่ 23 ส.ค. เป็นต้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกคำสั่งจากสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เรื่องห้ามรถทุกชนิดเดิน ห้ามหยุด หรือห้ามจอดรถทุกชนิดเป็นการชั่วคราว บริเวณถนนรอบทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค.65 แต่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ​ ยังไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม​ เป็นเพียงเตรียมการดูแลความเรียบร้อย

 

นายกฯ-ฝ่ายความมั่นคง ปัดตอบ แผนรับมือสารพัดม็อบ บุกทำเนียบฯ 23 ส.ค.

ขณะที่พลเอกสุพจน์​ มาลานิยม​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.)​ ไม่ตอบเช่นกันว่า ฝ่ายความมั่นคงเตรียมรับมือการ​ชุมนุมอย่างไร

 

ด้านพลตำรวจตรีวรากร​ อยู่อย่างไท​ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3​  เปิดเผยว่า​ มีการเตรียมกำลังพร้อมตลอด​ไม่มีอะไรที่หนักใจ​ เป็นการจัดเตรียมกำลังตามปกติ ส่วนการปิดการจราจรบริเวณ​โดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล​ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา​ ยังไม่ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ

 

โดยบรรยากาศล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเปิดการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก แต่มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดเพียงบริเวณถนนพระรามที่ 5 หน้าศาลกรมหลวงชุมพรถึงบริเวณทางเข้าสะพานอรทัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรั้วเหล็กมาเตรียมไว้บริเวณฟุตบาทหน้าทำเนียบรัฐบาล

 

พลเอกสุพจน์ มาลานิยม

logoline