svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยหนู"หวังเลือกตั้งครั้งหน้าภูมิใจไทยได้ 100 เก้าอี้ส.ส.

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล"หวังเลือกตั้งครั้งหน้า ได้ 100 เก้าอี้ส.ส. ย้ำอย่าเรียกว่าต่อสู้กับเพื่อไทยในพื้นที่อีสาน แต่เป็นการแข่งขันด้านนโยบาย มองประกาศระเบียบ กกต. เป็นเรื่องดี เพื่อเตือนทุกฝ่ายระวังรับฤดูกาลเลือกตั้ง

18 สิงหาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การที่ นายปารเมศ โพธารากุล หรือ กำนันบอย อดีต ส.ส.เขต 3 จ.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการดูด ส.ส. เข้าพรรค ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายปารเมศเป็นการส่วนตัว

 

"เสี่ยหนู"หวังเลือกตั้งครั้งหน้าภูมิใจไทยได้ 100 เก้าอี้ส.ส.

 

ทั้งนี้ แต่พรรคการเมืองใครเห็นว่านโยบายและความตั้งใจเจตนารมย์สอดคล้องกัน พรรคก็เปิดกว้างสำหรับทุกคนอยู่แล้ว ส่วนตัวมองว่าเป็นข่าวดี ที่ส.ส.หลายคนเตรียมเข้ามาสังกัดพรรคในสมัยหน้า

 

ส่วนการออกประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่งเป็นสิ่งย้ำเตือนให้ทุกคน ว่าจะเข้าฤดูกาลเลือกตั้งแล้ว ว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีให้ผู้สมัครระมัดระวัง แม้กระทั่งพรรคร่วมรัฐบาลเอง ควรรู้ว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ได้ในช่วงใกล้ฤดูกาลเลือกตั้ง 

สำหรับระยะเวลา 6-7 เดือนมากไปหรือน้อยไปในการเตรียมการเลือกตั้ง ซึ่งส่วนตัวมองว่ากำลังดี ส่วนการเลือกตั้งรอบหน้าที่ภาคอีสานพรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวผู้สมัครหมดแล้ว พรรคภูมิใจไทยยังเชื่อมั่นว่ายังสู้กับพรรคเพื่อไทยในภาคอีสานใช่หรือไม่ ส่วนตัวขออย่าใช้คำว่าต่อสู้ เป็นเพียงการนำเสนอนโยบายด้วยรูปแบบการเลือกตั้ง ยิ่งถ้าสุดท้ายใช้สูตรหารด้วย 100 พรรคการเมืองแต่ละพรรคควรส่งผู้สมัครให้มากที่สุดเท่าที่ความสามารถของพรรคมีอยู่ ซึ่งชัดเจนว่าจะต้องได้ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย

 

"เสี่ยหนู"หวังเลือกตั้งครั้งหน้าภูมิใจไทยได้ 100 เก้าอี้ส.ส.

 

"หากส่งผู้สมัครในพื้นที่ เป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคจะส่งผู้สมัครที่ดีที่สุดลงแข่ง และลงพื้นที่ให้มากที่สุด เราน่าจะได้เก้าอี้ภาคอีสานเพิ่มมากขึ้น ดูหั่งเช้ง ซึ่งแปลว่าแนวโน้ม เช่น ธุรกิจนี้หั่งเช้งดี แปลว่าท่าทางจะไปได้ดี" นายอนุทิน ระบุ

 

 

เมื่อถามย้ำว่าหากดูผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองเก่าจะมีความกังวลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาลงสนามเลือกตั้งนักการเมืองเก่าไม่ได้กลับมาก็เยอะแยะ อยู่ที่นโยบายและความตั้งใจ และความใกล้ชิดประชาชน การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน หลายอย่างประกอบกัน จะประมาทในปัจจัยใดๆไม่ได้เลย

 

ส่วนคาดว่าจะได้ 100 เก้าอี้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น นายอนุทิน ตอบรับว่า "อืม ก็อยากได้ แต่ได้หรือไม่ก็ไม่รู้ แต่เมื่อเวลาเราอยากได้อะไร ก็จะพยายามทำไปถึงจุดนั้น โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็มี"

logoline