svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ปัดตอบยุบสภาฯ ชี้ เป็นอำนาจ "นายกฯ" ย้ำ ไม่ได้ขัดแย้ง "ภูมิใจไทย"

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” ปัดตอบยุบสภาฯ ชี้ เป็นอำนาจ "นายกฯ" ย้ำ ไม่ได้ขัดแย้ง "ภูมิใจไทย" ระบุ มั่นใจเสียงตอบรับปชช. แจง กรณี "เฉลิมชัย" ประกาศลาออกหากไม่ได้ ส.ส. 52 ที่นั่ง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะทำงานกันอย่างเต็มที่

15 สิงหาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโอกาสที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะประกาศยุบสภาฯ หลังร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ผ่านความเห็นชอบ เพื่อตัดปัญหาวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะการยุบสภาฯ เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ควรถามตัวท่านเอง ในส่วนวาระ 8 ปี ตนเห็นว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นผู้ให้คำตอบสุดท้าย ตอนนี้เป็นเพียงการแสดงความเห็นของแต่ละคนเท่านั้น

 

“จุรินทร์” ปัดตอบยุบสภาฯ ชี้ เป็นอำนาจ "นายกฯ"  ย้ำ ไม่ได้ขัดแย้ง "ภูมิใจไทย"

ส่วนกรณีพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัยต์มีการปราศรัยปะทะคารมกันในช่วงลงพื้นที่ภาคใต้ที่ผ่านมา นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ปะทะคารมด้วย พรรคประชาธิปัตย์ทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่ทะเลาะกับใคร เราก็หาเสียงของเรา และมั่นใจในเสียงตอบรับที่ประชาชนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนการทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ไม่ต้องห่วงแยกแยะได้ว่าอะไรเป็นการแข่งขัน อะไรคือการทำหน้าที่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และไม่กังวลหลังพรรคภูมิใจไทยประกาศว่าจะแลนด์สไลด์ในพื้นที่ภาคใต้

 

“จุรินทร์” ปัดตอบยุบสภาฯ ชี้ เป็นอำนาจ "นายกฯ"  ย้ำ ไม่ได้ขัดแย้ง "ภูมิใจไทย"

กรณีที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศยุติอนาคตทางการเมืองหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ส.ส. 52 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายเฉลิมชัยพูดไว้ก่อนหน้า เพื่อแสดงถึงความมั่นใจว่า ยุคที่นายเฉลิมชัยเป็นเลขาธิการพรรค และตนเป็นหัวหน้าพรรคจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนไว้วางใจ

 

“จุรินทร์” ปัดตอบยุบสภาฯ ชี้ เป็นอำนาจ "นายกฯ"  ย้ำ ไม่ได้ขัดแย้ง "ภูมิใจไทย"

logoline