svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อุตตม อัด ส.ส. ทำสภาล่ม ถามสมควรหรือไม่ จี้ทำงานเพื่อ ปชช. ไม่ใช่เพื่อกลุ่มคน

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตตม ของขึ้นโพสต์ อัด ส.ส. ทำสภาล่มซ้ำซาก ถามสมควรหรือไม่ จี้ทำงานเพื่อประชาชน มิใช่เพื่อประโยชน์ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

กลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองวันนี้ (11 ส.ค.) ที่ในการประชุมสภาฯ เกิดปัญหาสภาล่มอีกครั้ง ภายหลังฝ่ายค้านอุ่นเครื่องขออภิปรายปม "8 ปี นายก" วาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นอภิปราย เทียบเคียงกรณี ดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ที่ศาล รธน. เคยวินิจฉัย (อ่านข่าว)

 

ซึ่งภายหลังกรณีดังกล่าว นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ดร.อุตตม สาวนายน  ระบุว่า 

 

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอแสดงความคิดเห็นในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่รู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่งต่อการทำหน้าที่ของพรรคการเมือง ในกรณีการประชุมร่วมของสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เรียกง่าย ๆ ว่ากฎหมายลูกเลือกตั้ง ที่ล่มแล้วล่มอีก จนสังคมตั้งข้อสงสัยว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นในระบบการเมืองของประเทศ และการปฏิบัติหน้าที่ของคนที่เขาเลือกเข้าไปเป็นผู้แทน  

 

 

อุตตม อัด ส.ส. ทำสภาล่ม ถามสมควรหรือไม่ จี้ทำงานเพื่อ ปชช. ไม่ใช่เพื่อกลุ่มคน
 

ปัจจุบันบ้านเมืองอยู่ในภาวะหัวเลี้ยวหัวต่อ เผชิญวิกฤตและความเสี่ยงรอบด้าน ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนักจากปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง หนี้สินพอกพูน หากินยากลำบาก ซึ่งประชาชนต่างหวังว่าฝ่ายการเมืองจะทุ่มเทในการดูแลแก้ไขปัญหาให้อย่างเร่งด่วนและจริงจัง แต่ปรากฎว่าหลายคนกลับต้องมาเสียความรู้สึกกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในสภาครั้งนี้ครับ 

 

อุตตม อัด ส.ส. ทำสภาล่ม ถามสมควรหรือไม่ จี้ทำงานเพื่อ ปชช. ไม่ใช่เพื่อกลุ่มคน

ความคิดเห็นในมุมมองของประชาชน สูตรคำนวณ ส.ส. จะหาร 100 หรือหาร 500 คงไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่สุด แต่กระบวนการพิจารณากฎหมายที่ล่มซ้ำซาก คงต้องตั้งคำถามว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของพรรคการเมืองในสภา ตามวิถีทางประชาธิปไตยที่เหมาะสมแล้วหรือไม่ อีกทั้งการกระทำดังกล่าวนั้น เป็นการใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้และใช้ภาษีของประชาชนไปในทางที่เหมาะสมแล้วหรือ  

 

ผมขอเรียกร้องให้พรรคการเมืองในสภา ยึดมั่นในความรับผิดชอบต่อประชาชนที่ได้มอบความไว้วางใจเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในสภาอันทรงเกียรติ  หวังให้ทำหน้าที่ดูแลรักษาผลประโยชน์ของประชาชนส่วนรวม มิใช่เพื่อประโยชน์ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ผมคิดว่าในภาวะวิกฤตที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ เราต้องช่วยกันทุกวิถีทาง ที่จะรักษาไว้ซึ่งศรัทธาของประชาชนที่มีต่อฝ่ายการเมือง ครับ  
 

 

นายอุตตม สาวนายน  หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

logoline