svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป๊อก" ลั่น 3 ป.มาด้วยกันไปด้วยกัน ยันไม่มีทายาททางการเมือง

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป๊อก" พลเอกอนุพงษ์​ เผ่าจินดา ลั่น "3 ป." มาด้วยกันไปด้วยกัน มั่นใจ "บิ๊กป้อม" ไม่รับไม้ต่อเป็นนายกฯ 2 ปี ยืนยันไม่มีทายาท 3 ป. ย้ำไม่สนใจลงเลือกตั้ง

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย กล่าวถึงการอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขอให้ท่านมีความสุขแข็งแรง และยืนยันไม่ได้พูดคุยกันเรื่องข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งพลเอกประวิตร ก็บอกว่า ไปเขียนอะไรกันเองไม่เห็นมีอะไร และยืนยันไม่ได้มีการพูดคุยประเด็นกับสูตรหาร 100 อีกด้วย 


เมื่อถามว่า มองว่าพลเอกประวิตร อายุ 77 ปี มี สุขภาพร่างกายแข็งแรงมีโอกาสหรือไม่ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ให้ตนพูดก็จะกลายเป็นประเด็นอีก 


เมื่อถามว่ามีโอกาสหรือไม่หากประเมินจากสุขภาพของพลเอกประวิตร พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า พูดง่ายๆ ท่านก็ยังทำไหว ก็คงถือว่าดีที่ท่านจะทำได้
 

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่พลเอกประวิตร จะรับไม้ต่อจากพลเอกประยุทธ์ อีก 2 ปี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่  พลเอกอนุพงษ์ ถึงกับอุทานว่า "โอ้ย คงไม่ใช่หรอกมั้ง ไม่ใช่แน่นอน บอกตรงๆคงไม่ใช่"

"บิ๊กป๊อก" ลั่น 3 ป.มาด้วยกันไปด้วยกัน ยันไม่มีทายาททางการเมือง

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าพลเอกประวิตรไปพร้อมกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม มาด้วยกันไปด้วยกันเลยใช่หรือไม่  พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า แน่นอน ถูกต้อง


เมื่อถามถึงกรณีวาระ 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์  พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่รู้จริงๆ ใครจะตอบได้ พูดไปไม่ได้ และเป็นประเด็นกฎหมายทั้งหมด จะไปวิเคราะห์หรือให้ความเห็นไม่ได้ อย่างไรก็ตามผู้มีอำนาจหน้าที่คือศาลรัฐธรรมนูญ หากทำใจให้ได้อย่างนั้นนั้นก็จบ ซึ่งเราไม่รู้และไม่มีหน้าที่ ดังนั้นผลการพิจารณาออกมาอย่างไรก็ต้องเชื่อมั่นในระบบก็จะจบ


เมื่อถามว่าได้มีการเตรียมแผนรองรับหากผลตัดสินศาลรัฐธรรมนูญออกมาหรือไม่ พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก และเมื่อถามย้ำว่าต้องมีทายาท 3 ป.หรือไม่ พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ต้องมี 

"บิ๊กป๊อก" ลั่น 3 ป.มาด้วยกันไปด้วยกัน ยันไม่มีทายาททางการเมือง
เมื่อถามถึงการแต่งตั้งโยกย้ายในช่วงนี้ ได้มีการสั่งให้เร็วขึ้น เพื่อเกิดกรณีศาลสั่งให้นายกฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วมีการปรับย้ายไม่ได้ หรือเป็นการปรับเพื่อปูทางสู่การเลือกตั้งใช่หรือไม่ พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เป็นการปรับตามปกติและเป็นการปรับในระนาบเดียวกัน และคงไม่จำนวนมาก ส่วนตำแหน่งอธิบดีที่ว่างอยู่ 3 ตำแหน่งนั้นขึ้นอยู่กับปลัดกระทรวงมหาดไทยจะพิจารณาว่าใช้แนวทางอย่างไรซึ่งคงไม่ต้องกังวลอยู่ในความรับผิดชอบของปลัดฯ


เมื่อถามว่าส่วนตัวไม่สนใจลงเลือกตั้งใช่หรือไม่ พลเอกอนุพงษ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า "ไม่"

logoline