svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มงคลกิตติ์ ปูด พรรคเล็กเตรียมโบกมือลารัฐบาล หลังปมจำนวน ส.ส. กม.ใหม่ไม่ชัด

28 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาแล้ว! มงคลกิตติ์ ปูดพรรคเล็กเตรียมแถลงออกจากร่วมรัฐบาล หากยังไม่มีความชัดเจนเรื่อง พรป.ส.ส. ว่าด้วยหาร 100 หรือ 500

เหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถึงช่วงเวลาที่คอการเมืองต่างรอคอย กับศึกการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ซึ่งครั้งนี้มีนัยสำคัญเพราะเป็นการเปิดอภิปรายครั้งสุดท้ายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ต่างเร่งเช็กเสียง ขุมกำลัง กำชับควบคุม ส.ส.ในคอก ให้เข้าร่วมและโหวตยกมือไม่ให้มีการแตกแถว 

 

 

มงคลกิตติ์ ปูด พรรคเล็กเตรียมโบกมือลารัฐบาล หลังปมจำนวน ส.ส. กม.ใหม่ไม่ชัด
 

โดยวันนี้ (28 มิ.ย.) ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ แกนนำรัฐบาล ก็ได้มีการประชุมพรรคหลังจากที่ห่างหายไปนาน มี บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค คุมการประชุมด้วยตนเอง ซึ่งได้มีการกำชับให้ ส.ส. เข้าร่วมโหวตในครั้งนี้ รวมถึงวางตัวผู้ที่จะทำหน้าที่องครักษ์พิทักษ์คณะรัฐมนตรีในที่ประชุมสภา (อ่านข่าว)
 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ในส่วนของการซาวเสียงจากทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ยังคงถือว่าไว้วางใจไม่ได้ ทั้งในส่วนฝ่ายค้านที่ยังอาจมีงูเห่าที่รับกล้วยโหวตสวนมติทิ้งทวนก่อนย้ายฝั่ง ขณะที่เสียงจากรัฐบาลโดยจากพรรคเล็กพรรคน้อยก็ยังถือเป็นตัวแปรที่สำคัญ

ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะ ส.ส.พรรคเล็กได้ออกเผยท่าทีของพรรคเล็กในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โดยระบุว่า 

 

รายงานจาก ป่ารอยต่อฯ
เห็น ว่า กลุ่มพรรคเล็ก ร่วมรัฐบาล จะทยอยแถลงลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ถ้าไม่ชัดเจนเรื่อง พรป.สส. ว่าด้วยหาร 100 หรือ 500 

 

 

โพสต์นายมงคลกิตติ์ถึงท่าทีพรรคเล็ก

 

 

อย่างไรก็ตามภายหลัง แหล่งข่าวพรรคเล็กได้ออกมาเปิดเผยเนชั่นออนไลน์ โดยปฎิเสธข่าวดังกล่าวว่า ในที่ประชุมไม่ได้มีการเรียกร้องจะลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาล โดย พล.อ.ประวิตร แจ้งต่อพรรคเล็กที่เข้าร่วมประชุมว่า ให้เป็นเรื่องแล้วแต่ที่ประชุม กมธ. ว่าจะเลือกสูตรแบบไหน 

 

 

มงคลกิตติ์ ปูด พรรคเล็กเตรียมโบกมือลารัฐบาล หลังปมจำนวน ส.ส. กม.ใหม่ไม่ชัด

logoline