svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อรรถวิชช์"ขอปชป.ทำเรื่องโฉนดชุมชนตามที่หาเสียงไว้

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อรรถวิชช์"ทวงประชาธิปัตย์ทำนโยบายโฉนดชุมชนในกรุงเทพฯ เสริม "โครงการบ้านมั่นคง" ริมคลอง ย้ำหาเสียงไว้แล้วต้องดำเนินการ งบปี 66 เป็นปีสุดท้ายแล้ว

30 พฤษภาคม 2565 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ได้เข้ารับฟังปัญหาประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองเปรมประชากร เขตหลักสี่ เกี่ยวกับโครงการบ้านมั่นคง โดยพบว่าบางชุมชนไม่พร้อมเข้าโครงการ "บ้านมั่นคง" เพราะรับภาระค่าสร้างบ้านใหม่ ที่ต้องผ่อนราว 4 แสนบาท ยาว 20 ปี ไม่ไหว

 

"อรรถวิชช์"ขอปชป.ทำเรื่องโฉนดชุมชนตามที่หาเสียงไว้

 

ทั้งนี้ ชาวบ้านยินดีรื้อถอนส่วนที่รุกล้ำคลองสาธารณะ โดยพร้อมจดทะเบียนเป็นสหกรณ์ออมทรัพย์ เก็บเงินกันเองเพื่อซ่อมแซมบ้าน และพัฒนาพื้นที่ส่วนกลาง ถังส้วม บ่อบำบัด ต่างๆ แต่ขอไม่รื้อปลูกใหม่ทั้งหลังได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้เงินผ่อนถูกลงถึง 1ใน 4 ของโครงการบ้านมั่นคงในปัจจุบัน

"ทั้งสายคลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว มีหลายประเภท ส่วนที่ยังอยู่ในวัยทำงาน ก็สามารถรื้อบ้านทั้งหลัง สร้างใหม่ภายใต้โครงการบ้านมั่นคงได้ แต่ส่วนที่พ้นวัยทำงานประจำแล้ว ให้ผ่อนแบบบ้านใหม่ทั้งหลัง เขาไม่ไหว แต่เขาพร้อมจะปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน และพัฒนาพื้นที่ส่วนกลาง บ่อส้วม บ่อบำบัด จ่ายค่าเช่าแก่กรมธนารักษ์ แบบนี้เขารับไหว ซึ่งมันก็คือโครงการ “โฉนดชุมชน” ที่ ปชป.เคยหาเสียงไว้ และเคยทำจริงแล้ว 1 โครงการใน กทม. ยุคนายกฯ อภิสิทธิ์ มาวันนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็ รมต.สังกัด ปชป. กระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบกรมที่ดิน ก็รัฐมนตรีช่วย สังกัด ปชป. ผมว่ายังมีโอกาสในงบปี 66 นี้ ที่จะทำตามที่เคยหาเสียงไว้" นายอรรถวิชช์ กล่าว

 

 

"อรรถวิชช์"ขอปชป.ทำเรื่องโฉนดชุมชนตามที่หาเสียงไว้

อย่างไรก็ตาม กลางสัปดาห์หน้า พรรคกล้าจะประสานไปยื่นหนังสือร้องต่อคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร ที่มี น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน เพื่อให้หยิบยกนโยบาย "โฉนดชุมชน" มาใช้งานจริงต่อไป

logoline