svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกประชาชาติ ชี้ “บิ๊กป้อม”นายกฯรักษาการ ประเทศดิ่งเหว

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกพรรคประชาชาติ โชว์ป้าย “บิ๊กป้อม” กลางเวทีเสวนาฝ่ายค้าน บอกถ้าคนนี้เป็นนายกฯรักษาการ จะทำประเทศดำดิ่งลงเหว ชี้รัฐบาลสั่นคลอนเพราะคุมพรรคร่วมฯไม่ได้

8 พฤษภาคม 2565 กลุ่มงานผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดโครงการ “ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน” ภายใต้ชื่อโครงการ "ฝ่ายค้านรับฟังปัญหาทั่วไทยเพื่อประชาชน" ครั้งที่ 4 ในหัวข้อ "รัฐบาลสั่นคลอน สภาล้มลุกคลุกคลาน" วานนี้(7 พ.ค.) ที่โรงแรมพาโค่ จ.นครราชสีมา

โฆษกประชาชาติ ชี้ “บิ๊กป้อม”นายกฯรักษาการ ประเทศดิ่งเหว

มีผู้เข้าร่วมเวทีประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย, นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ, นายวิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย, นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และ นายสุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ โดยรูปแบบงานเป็นการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชน

นายสุพจน์ กล่าวบนเวทีเสวนาตอนหนึ่งว่า รัฐบาลสั่นคลอน เพราะคนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เอาไปเก็บไว้ ส่วนใหญ่เป็นคนที่เคยหักหลัง พรรคเพื่อไทย แล้วเอาไปฟอก และมีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล นอกจากนั้นยังมีปัญหาเรื่องมารยาททางการเมือง เช่น รู้อยู่ภาคใต้เป็นเขตประชาธิปัตย์ เลือกตั้งซ่อมก็ส่งคนไปแข่ง บอกว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นหัวใจ เป็นเส้นเลือดของรัฐบาล แต่อยู่ดีๆ ก็ไล่เขาออก จนเขาเอาคนออกไปตั้งพรรค ทำให้รัฐบาลมีความเสี่ยง จะตั้งรัฐบาลรักษาการ

 

จังหวะนี้ นายสุพจน์ ได้โชว์โปสเตอร์สวัสดีปีใหม่ไทยของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก่อนจะบอกว่า ให้คนนี้มาเป็นรัฐบาล มาเป็นนายกฯรักษาการ ประเทศไทยจะดิ่งดำลงเหว เพราะตลอด 7-8 ปีที่ผ่านมาไม่เคยรู้อะไรเลย

โฆษกประชาชาติ ชี้ “บิ๊กป้อม”นายกฯรักษาการ ประเทศดิ่งเหว

“เรื่องความเหลื่อมล้ำ คนจนจากสมัยนายกฯทักษิณ ชินวัตร นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯสมัคร สุนทรเวช นายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ลดลงจนจะหมดอยู่แล้ว เหลือ 2-3% แต่ตอนนี้พุ่งเป็น 12 ล้านแล้ว พอต้องช่วยเหลือคนจน ก็บอกว่าไม่มีเงิน เพราะรัฐบาลขาดสภาพคล่อง เพราะคนจนไม่เสียภาษี คนจนจะกินยังไม่มีเลย แล้วจะไปเสียภาษีได้อย่างไร” โฆษกพรรคประชาชาติ กล่าว

 

นายสุพจน์ กล่าวด้วยว่า สภาฯที่ล้มลุกคลุกคลาน เพราะสภาฯล่มมา 17 ครั้ง ล่มเพราะ ส.ส.อยู่ แต่ไม่อยากออกเสียง ล่มเพราะเป็นรัฐบาลผสมแต่คุมไม่ได้  ล่มเพราะแต่ละพรรคไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน ถึงแม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่ยุบสภาฯ ไม่ปฏิวัติ แต่สิ่งที่พูดเคยทำหรือไม่ พูดมาตั้งแต่เป็น ผบ.ทบ. บอกชัดเจนไม่ปฏิวัติรัฐประหาร แต่ก็ทำเองทั้งหมด ตอนนี้พอจะครบ 8 ปีก็เริ่มหาทางลง

logoline