svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพชร กรุณพล"บุกค่ายทหารหาเสียง 27 ม.ค.นี้ชูปฏิรูปกองทัพแบบก้าวไกล

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมบุกค่ายทหาร 27 ม.ค.นี้! "เพชร กรุณพล" เผยกองทัพอนุญาตหาเสียง "กรมยุทธฯ-มทบ.11" ชี้ต้องการให้ทหารทุกระดับเข้าใจถึงหลักการปฎิรูปกองทัพของก้าวไกล ย้ำสมัครได้ไม่จำเป็นต้องเกณฑ์ เพื่อนำงบมาช่วงประชาชน

25 มกราคม 2565 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 6 จากพรรคก้าวไกล เดินทางรณรงค์หาเสียงพบปะประชาชนบริเวณตลาดท่าทราย แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ โดยเน้นย้ำเชิญชวนออกไปเลือกตั้ง เพื่อส่งเสียงว่าไม่เอารัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่เอาระบอบประยุทธ์ ในวันที่ 30 ม.ค.นี้

 

"เพชร กรุณพล"บุกค่ายทหารหาเสียง 27 ม.ค.นี้ชูปฏิรูปกองทัพแบบก้าวไกล

 

โดยนายกรุณพล กล่าวหาเสียงตอนหนึ่งว่า ในที่สุดความฝันก็เป็นจริง ทางกองทัพอนุญาตให้เข้าไปหาเสียงในค่ายทหารได้ ซึ่งตนจะได้เข้าไปหาเสียงที่ค่ายกรมยุทธโยธาและมณฑลทหารบกที่ 11 ทั้งนี้ การที่พรรคก้าวไกลต้องการเข้าไปปราศรัยและหาเสียงในค่ายทหารนั้น เพราะต้องการให้ทหารได้เข้าใจถึงแนวทางการปฎิรูปกองทัพของพรรค

 

"เราพบว่ามีงบประมาณของกองทัพที่ถูกใช้ไปอย่างไม่เกิดประโยชน์มากเกินไป พรรคก้าวไกลต้องการผลักดันงบประมาณเหล่านี้ มาให้เป็นงบประมาณของประชาชน เป็นสวัสดิการของพี่น้องประชาชนรวมถึงชีวิตของครอบครัวทหารชั้นผู้น้อยให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี และที่สำคัญพรรคก้าวไกลต้องการที่จะปรับขนาดกองทัพให้เล็กลงแต่คงประสิทธิภาพที่สูงขึ้น" นายกรุณพล กล่าว 

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายตนต้องการผลักดันยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพราะเชื่อว่า คนที่เป็นทหารนั้นสามารถสมัครได้ โดยที่มีสวัสดิการที่ดี มีการศึกษา และมีความมั่นคง ในชีวิตมากกว่าการเกณฑ์ทหาร เพราะทหารเกณฑ์หลายคนเป็นหัวหน้าครอบครัว มีภาระหน้าที่ หลายคนมีงานประจำ กลับกลายต้องละทิ้ง แล้วมาเป็นทหารถึง 2 ปี

 

"เพชร กรุณพล"บุกค่ายทหารหาเสียง 27 ม.ค.นี้ชูปฏิรูปกองทัพแบบก้าวไกล

 

"ผมเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นกองทัพบก กองทัพเรือ หรือกองทัพอากาศ นายทหารและพลทหารต่างมีความรักในประชาธิปไตยไม่แตกต่างกัน ผมอยากให้ทหารได้รับรู้ว่าประชาธิปไตยที่แท้จริง ศักดิ์ศรีของคนที่แท้จริงเป็นอย่างไร คนต้องเท่ากัน กองทัพต้องเป็นกองทัพที่ความภูมิใจจากประชาชนทั้งประเทศ ทหารสามารถใส่เครื่องแบบได้อย่างไม่ต้องเขินอายและมีความภูมิใจในเครื่องแบบ ที่ไม่ใช่แบบทุกวันนี้ ซึ่งสายตาจากประชาชนที่มองคนในเครื่องแบบเปลี่ยนไป ถึงเวลาที่ชายชาติทหาร บุรุษและสตรีที่อยู่ในเครื่องแบบ จำเป็นจะต้องได้รับความเชิดชูได้รับเกียรติยศกลับคืนมา"นายกรุณพล ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปราศรัยหาเสียงในค่ายกรมยุทธโยธา และ มทบ.11 ของพรรคก้าวไกลจะมีขึ้นในวันที่ 27 ม.ค. โดยจะมีนายพิธา และแกนนำพรรค มาร่วมปราศรัยหาเสียงให้กับนายกรุณพลด้วย

logoline