svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! "สดศรี" ลาออกจากสมาชิก พปชร. รวมถึง "เรืองไกร" คาดหันซบพรรคเศรษฐกิจไทย

ด่วน! "สดศรี สัตยธรรม" ลาออกจากสมาชิก พปชร. ขณะที่ "เรืองไกร" เตรียมโบกมือลาอีกราย คาดทั้งคู่เตรียมหันซบพรรคเศรษฐกิจไทยตาม ร.อ.ธรรมนัส

     วันนี้ (22 ม.ค.) มีรายงานข่าวว่า ดร.สดศรี สัตยธรรม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และอดีต กกต. ได้ยื่นหนังสือต่อนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยมีผลนับจากวันที่ 20 ม.ค. 65 ที่ผ่านมาเป็นต้นไป

 

     นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกราย ได้เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วยเช่นกัน

 

     ทั้งนี้คาดว่า ทั้ง ดร.สดศรี และนายเรืองไกร นั้นจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ ซึ่งต้องรอให้เจ้าตัวชี้แจงเหตุผลถึงการลาออกและจะไปสังกัดพรรคการเมืองใดอีกครั้ง 

 

ดร.สดศรี สัตยธรรม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ
 

     อย่างไรก็ตามการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ เป็นที่น่าจับตาว่าเป็นแรงกระเพื่อมต่อเนื่อง หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส. ในก๊วนอีก 21 คนถูกที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ มีมติขับพ้นพรรคจากข้อเสนอที่ไม่อาจทำตามได้

 

    ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการ พปชร.


 

     และล่าสุดได้มี ส.ส.ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัสบางราย ออกมาระบุว่าถูกแอบอ้างชื่อและขอให้ทางพรรคพลังประชารัฐทบทวนมติการขับ ส.ส.ดังกล่าว (อ่านรายละเอียด)  ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐได้ออกมาเปิดเผยว่า เตรียมที่จะมีการพิจารณาทบทวนมติดังกล่าวในเร็วๆ รวมถึงยังไม่ได้ทำเรื่องไปยัง กกต. แต่อย่างใด (อ่านรายรายะเอียด) 

 

"นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม" ส.ส.นครราชสีมา ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส