svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแนะจับตาเลือกตั้งหลัง มี.ค. เหตุรัฐบาลเร่งลงพื้นที่

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นพ.ชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแนะจับตาอาจมีการเลือกตั้งใหม่หลัง มี.ค. เหตุรัฐบาลเร่งลงพื้นที่ พร้อมเผยฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายรัฐบาล ม.ค. นี้

     นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมที่จะยื่นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152  ว่า ประเด็นที่ฝ่ายค้านความผิดพลาดรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง 9 ข้อนั้น จะนำไปสู่การอภิปราย ส่วนรายละเอียดแต่ละเรื่องต้องนำปรึกษาหารือกัน เพราะพรรคร่วมฝ่ายค้านแต่ละพรรคก็มีของอยู่ในมืออยู่เหมือนกัน คาดว่าจะยื่นญัตติในเดือน ม.ค. คงจะมีการอภิปรายในช่วงของเดือน ก.พ. 

 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแนะจับตาเลือกตั้งหลัง มี.ค. เหตุรัฐบาลเร่งลงพื้นที่
 

     เมื่อถามว่าจากความล้มเหลวของรัฐบาล ประเมินว่าจะมีการเลือกตั้ง เมื่อใด นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จากสิ่งที่เกิดขึ้นคาดว่าการเลือกตั้งเร็วที่สุด อาจหลัง มี.ค.ถึง ก.ค. โดยเหตุผลคือ การเร่งรัดทำรัฐธรรมนูญ ที่ประกาศใช้แล้วเรื่องบัตรเลือกตั้งสองใบ และการเร่งดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายลูกที่คาดว่า จะแล้วเสร็จในสองเดือน ถือเป็นสัญญาณเบื้องต้น 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

     รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาลขยันลงพื้นที่ จัดตั้งตัวแทนประจำเขตเลือกตั้ง วางตัวผู้สมัครเกือบทุกจังหวัด หากไม่มีการเลือกตั้งช่วงดังกล่าว ถ้าการเลือกตั้งไม่เกิดช่วงนั้น อาจเป็นช่วง ส.ค. เพราะมีประเด็นที่จะต้องพิจารณาคุณสมบัติ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ครบแปดปี ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้หรือไม่ หากถึงกรอบเวลาวันที่ 24 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นนายกฯ อยู่แล้วยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็อาจจะพึ่งช่องทางศาลต่อไป

 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยแนะจับตาเลือกตั้งหลัง มี.ค. เหตุรัฐบาลเร่งลงพื้นที่

logoline