svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง หนุน “จุรินทร์” เป็นนายกฯ

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิพนธ์" ย้ำปชป.พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง หนุน “จุรินทร์” แคนดิเดตนายก มั่นใจคุณสมบัติครบรอบด้าน “การเมือง-เศรษฐกิจ-สังคม”

5 ตุลาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี  รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ในฐานะรองหน้าหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม รวมถึงพร้อมที่จะส่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะมีคุณสมบัติครบไม่เป็นรองใคร ทั้งด้านการเมือง – เศรษฐกิจ และสังคม เป็นรัฐมนตรีตั้งแต่อายุ 36 ปี ผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ หลายโครงการ อาทิ  ประกันรายได้เกษตรกร แคมเปญอเมซซิ่งไทยแลนด์ โครงการเรียนฟรี 

 

ปชป.พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง หนุน “จุรินทร์” เป็นนายกฯ

 

ส่วนพื้นที่ภาคใต้ การเลือกตั้งครั้งหน้ามั่นใจว่า หากใช้กติการการเลือกตั้งใหม่ ประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ได้เพิ่มขึ้นอีก 5-6 ที่นั่ง โดยพยายามจะถอดบทเรียนในแต่ละครั้ง เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น

 

ปชป.พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง หนุน “จุรินทร์” เป็นนายกฯ

 

เมื่อถามว่าบัตร 2 ใบ ประชาธิปัตย์ได้เปรียบหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า เราไม่ได้คำนึงว่าพรรคจะได้ประโยชน์หรือไม่ แต่คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน โดยจะต้องไม่ไปสร้างแรงกดดันหรือเป็นการบังคับผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะบางคนอาจจะไม่ชอบพรรคแต่ชอบบุคคล หรือชอบบุคคลแต่ไม่ชอบพรรค ดังนั้นการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ ประชาชนผู้ใช้สิทธิ์จะได้เลือกพรรคที่ชอบคนที่ใช่ได้ตามประสงค์หรือตามที่ต้องการ

logoline