svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อานนท์ นำภา" นอนคุกต่อ ศาลยังไม่ให้ประกันตัวคดี ม.112

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอนคุกต่อ! ศาลไม่ให้ประกันตัว "อานนท์ นำภา" คดี ม.112 หลังตำรวจอนุญาตฝากขังครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 2 - 8 ต.ค. 64 ระบุไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม รวมถึงไม่ให้ประกัน 3 สมาชิกกลุ่มทะลุฟ้า

วันนี้ (2 ต.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ทนายความเข้ายื่นคำร้องขอประกันตัว อานนท์ นำภา และ เวหา สองผู้ต้องขังในคดี ม.112 และยังยื่นประกันตัว ไดโน่ นวพล-ปวริศ-วชิรวิชญ์ 3 สมาชิกกลุ่มทะลุฟ้า ซึ่งศาลไม่ให้ประกันตัววานนี้ ในคดีสาดสีหน้า สน.ทุ่งสองห้อง (อ่านต่อรายละเอียด)

นายอานนท์ นำภา
 

เวลา 17.00 น. ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว "เวหา" ผู้ต้องขังในคดี ม.112 เพียงคนเดียว ใช้เงินสด 90,000 บาท และตั้งผู้กำกับดูแล

ส่วนอานนท์ นำภาพ และ ไดโน่ นวพล-ปวริศ-วชิรวิชญ์ 3 สมาชิกกลุ่มทะลุฟ้า ที่ยื่นขอประกันอีกครั้ง ศาลระบุ "ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่ง" ที่เคยไม่ให้ประกันไปก่อนหน้านี้
ม็อบทะลุฟ้าที่ศาลไม่ให้ประกัน

สำหรับคดีความที่ศาลไม่ให้ประกันตัวกลุ่มทะลุฟ้าคือ ตามข้อหา 1.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ฯ 2.มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปฯ 3.ร่วมกันทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคฯ ตามหมายจับจากกรณีสาดสีป้าย สน.ทุ่งสองห้อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งศาลอ้างว่าได้ทำผิดเงื่อนไขจากคดีความเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา

ม็อบสาดสี สน.ทุ่งสองห้อง

logoline