svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

14 ทะลุฟ้ามอบตัวตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง คดีสาดสีใส่ป้ายโรงพัก

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

14 ทะลุฟ้า เข้ามอบตัว ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง คดีสาดสีใส่ป้ายโรงพัก เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังถูกออกหมายจับไม่ได้มาตามนัด โดยภายหลังศาลไม่ให้ประกันตัว 3 คน เนื่องจากผิดเงื่อนไขคดี 13 ต.ค. ที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

วันนี้ (1 ต.ค.) ที่ สน.ทุ่งสองห้อง กลุ่มทะลุฟ้า 14 คน เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ในคดี 1.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ฯ 2.มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปฯ 3.ร่วมกันทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคฯ ตามหมายจับจากกรณีสาดสีป้าย สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวตามหมายเรียกไปแล้ว ต่อมา ทางพนักงานสอบได้มีการนัดด้วยวาจาให้ทั้งหมดมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อประกอบสำนวนในวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ทางผู้ต้องหาไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามนัด ทางตำรวจจึงออกหมายจับ เมื่อกลุ่มผู้ต้องหาทราบว่าถูกออกหมายจับ จึงเดินทางมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนในวันนี้

ม็อบทะลุฟ้ามอบตัวคดีสาดสี สน.ทุ่งสองห้อง

แฟ้มภาพม็อบทะลุฟ้าสาดสี สน.ทุ่งสองห้อง

แฟ้มภาพม็อบทะลุฟ้าสาดสี สน.ทุ่งสองห้อง
 

นายนวพล หรือไดโน่ ทะลุฟ้า หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พวกตนได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกตามขั้นตอนไปแล้ว ส่วนกรณีมีการนัดมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อส่งอัยการ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ทางตนเองและเพื่อนๆ บางคนไม่รู้ จึงไม่ได้มา และเพิ่งรู้ว่าตำรวจแจ้งว่าออกหมายจับเมื่อวาน (30 ก.ย.) พวกตนจึงเดินทางมาวันนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยื่นประกันตัวชั้นสอบสวนก่อน ส่วนจะส่งตัวให้อัยการวันไหน ตอนนี้มีข้อมูลแล้วแต่อยู่กับทางทนายความ
ม็อบทะลุฟ้ามอบตัวคดีสาดสี สน.ทุ่งสองห้อง

ทั้งนี้ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ยื่นฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดต่อศาลอาญาพร้อมค้ดค้านการประกันตัว  ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย 1.นายนวพล ต้นงาม หรือ ไดโน่ ทะลุฟ้า 2.เปา ทะลุฟ้า 3.ปีก ทะลุฟ้า เนื่องจากผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัวคดีม็อบ 13 ตุลา การชุมนุมราษฏรอีสาน บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

3 ทะลุฟ้าไม่ได้รับการประกันตัวคดีชุมนุม 13 ต.ค. 63

logoline