svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สงคราม" ส่งไม้ต่อ "บุษริณธน์" นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ยันสานงานต่อเดินหน้าร่วมฝ่านค้าน

03 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สงคราม" ส่งไม้ต่อ "บุษริณธน์" นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ยันสานงานต่อเดินหน้าร่วมฝ่านค้าน ส่อเปลี่ยนส.ส.ในสังกัดยกแผง หลักแตกแถวอภิปรายครั้งก่อน .

นางบุษริณธน์ วรพัฒนาธนนันท์ ผู้ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค  ระบุว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ให้เกียรติตนมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กรรมการบริหารพรรคทุกคนที่ได้รับเลือกจากสมาชิกขอสัญญาว่าจะทำงานให้กับประเทศชาติให้สุดความสามารถไม่คิดว่าการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารภาคเรียนวันนี้จะนำไปสู่ การเลือกสรรคนที่จะมาเป็นตัวแทนของประชาชน เช่นเดียวกับในอดีตพรรคเลือกคนคนเลือกพรรค ไม่ให้ประชาชนเสียความรู้สึกหรือความตั้งใจเสียคะแนนในการสนับสนุนพรรค ขอให้ศรัทธาต่างๆเพื่อชาติและขอตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ตนขอสัญญากับนายสงคราม

"สงคราม" ส่งไม้ต่อ "บุษริณธน์" นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ยันสานงานต่อเดินหน้าร่วมฝ่านค้าน


โดยนางบุศริณธญ์ ยังระบุอีกว่า จะสานต่อ นโยบายเรื่องของการออกเอกสารเป็นโฉนดใบเดียว จะไม่มีเอกสารสิทธิการถือครองที่ดินแบบอื่น โดยภารกิจหลังจากนี้จะลงพื้นที่ต่างจังหวัด ตามสาขาพรรคเพื่อนำนโยบายของพรรคไปทำให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ขยายสู้ประชาชนให้เป็นรูปธรรม หากพรรคเพื่อชาติได้ทำงานเป็นฝ่ายรัฐบาลก็จะทำนโยบายให้เป็นรูปธรรมได้ 
ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ยังคงยืนยัน ว่าร่วมงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านแน่นอน  เพราะอดีตหัวหน้าพรรค ก็มีความแน่วแน่ในเรื่องของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยและยืนเคียงข้างประชาชนมาโดยตลอด ดังนั้นในตอนนี้ก็จะยืนอยู่เคียงข้างฝ่ายประชาธิปไตยต่อไป 
สำหรับเสียงของพรรคเพื่อชาติในสภาที่แตกแถว ในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นางบุศริณธญ์ กล่าวว่า ต้องขอโทษประชาชนที่เสียงในสภาไม่เป็นไปตามหลักการที่ได้หาเสียงไว้ เนื่องจากพรรคเพื่อชาติมีเวลาน้อยในการสรรหาผู้สมัครหลังจากนี้การลงพื้นที่มากขึ้น ก็จะได้มีเวลาสรรหาผู้สมัครที่ดีขึ้นที่รักในระบอบประชาธิปไตย ไม่ขายอุดมการณ์  ตามนโยบายพรรค ที่พรรคเลือกคนประชาชนเลือกพรรค แต่ไม่สามารถกำหนดได้ว่า จะแตกแถวอีกหรือไม่ในอนาคต แต่จะพยายามสรรหาผู้สมัครให้เป็นไปตามต้องการมากที่สุด   

"สงคราม" ส่งไม้ต่อ "บุษริณธน์" นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ยันสานงานต่อเดินหน้าร่วมฝ่านค้าน


ด้านนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้หวังว่าจะได้ส.ส.เขตด้วยไม่ใช่แค่แบบบัญชีรายชื่อเพียงอย่างเดียว และเชื่อมั่นฝีมือหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่าสามารถทำได้แน่นอน 
ส่วนผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ วาระ 4 ปี อย่างน้อย 10 ตำแหน่ง ซึ่งผลภายหลังการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ในตำแหน่งหัวหน้าพรรคนางบุษริณธน์ วรพัฒนาธนนันท์ ได้คะแนน 296 เสียง รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 นายเทวกฤต พรหมมา คะแนนเสียง 262 เสียง ตำแหน่งเลขาธิการพรรค นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ คะแนน 253 เสียง นางสาวกฤติยา แสนแก้วเมือง รองเลขาธิการพรรค 287 เสียง นางสาวกิ่งดาว สุจริต เป็นเหรัญญิกพรรค ด้วยคะแนน 279 เสียง นายกัมปนาท วงศ์หงษ์กุล เป็นโฆษกพรรค ได้คะแนน 314 เสียง นางสาวณัฎฐธิชา มีกองทรัพย์ ตำแหน่ง นายทะเบียน สมาชิกพรรค 297 เสียง นายภูมิพัฒน์ พุตุธรรม เป็นผู้อำนวยการพรคด้วยคะแนน 302 เสียง นอกจากนี้ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคประกอบด้วยนางสาวรสรินทร์ ศรัณย์เกตุ 260 เสียง /นายเกริกมนตรี รุจโสตจิรพัฒน์ 269 เสียง/ และนางสาววิภารัตน์ เตชะภู ได้คะแนน 262 เสียง 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบุษริณธน์ ศึกษาวิทยาลัยป้งกันราชอาณาจักรรุ่นที่ 47 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และพลเอกไตรรงค์ อินทรทัต หรือเสธ.ไอซ์.

logoline