svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไบเดนมั่นใจยูเครนจะเป็นฝ่ายชนะรัสเซีย

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันจะให้การสนับสนุนยูเครนต่อสู้รัสเซียให้ถึงที่สุด ไม่ว่าจะนานแค่ไหน และมั่นใจว่ายูเครนจะเป็นฝ่ายชนะ

สหรัฐฯ แสดงจุดยืนสนับสนุนยูเครนในการต่อสู้กับรัสเซียอย่างเข้มแข็ง ซึ่ง โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เดินทางไปพบ โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน ถึงกรุงเคียฟ และไบเดนได้กล่าวแถลงการณ์ร่วมกับเซเลนสกี ชื่นชมในความกล้าหาญและความเข้มแข็งของชาวยูเครนที่ต่อสู้กับรัสเซียอย่างไม่ยอมแพ้ พร้อมยืนยันว่าสหรัฐฯ จะให้การสนับสนุนยูเครนต่อไป ไม่ว่าจะนานแค่ไหน

ไบเดนมั่นใจยูเครนจะเป็นฝ่ายชนะรัสเซีย ไบเดนยังบอกด้วยว่า วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย คิดผิดอย่างมหันต์ที่คิดว่ารัสเซียจะอยู่รอดได้นานกว่ายูเครนและชาติพันธมิตร ซึ่งสหรัฐฯ เชื่อมั่นว่ายูเครนจะเป็นฝ่ายที่มีชัย

การเดินทางไปยูเครนของไบเดนครั้งนี้ สร้างความแปลกใจให้กับทุกฝ่าย ที่ไบเดนเดินทางไปถึงกรุงเคียฟด้วยตัวเอง ท่ามกลางการโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียที่ยังคงเกิดขึ้นเรื่อยๆ โดยตามข้อมูลของทำเนียบขาว ไบเดนขึ้นเครื่องบินจากกรุงวอชิงตันในช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ ไปที่ฐานทัพอากาศของสหรัฐฯ ในเยอรมนี และขึ้นเครื่องต่อไปที่ชายแดนโปแลนด์ และนั่งรถไฟจากชายแดนโปแลนด์ต่ออีก 10 ชั่วโมงมาที่กรุงเคียฟ

ไบเดนมั่นใจยูเครนจะเป็นฝ่ายชนะรัสเซีย

ขณะนี้ ไบเดนได้เดินทางออกจากกรุงเคียฟเพื่อเยือนโปแลนด์ต่อ ซึ่งสหรัฐฯ ได้ประกาศให้ความช่วยเหลือด้านการทหารแก่ยูเครนเพิ่มอีก 450 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ชาวยูเครนรู้สึกชื่นชมประธาธิบดีสหรัฐฯ ที่เดินทางมาเยือนกรุงเคียฟด้วยตัวเอง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชาวยูเครนไม่ต่อสู้กับรัสเซียเพียงลำพัง  

logoline