svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กชายฮีโร่พายเรือส่งนักผจญเพลิงไปช่วยหมู่บ้าน

11 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีการเปิดเผยเรื่องราวของเด็กชายผู้กล้าหาญที่ได้รับเสียงชื่นชมในประเทศชิลี ที่พายเรือไปรับเจ้าหน้าที่ดีบเพลิงข้ามฟากแม่น้ำ ขณะที่หมู่บ้านของเขากำลังเผชิญกับไฟป่า

ลูคัส เซสเปเดส เด็กชายวัย 13 ปี ถูกชื่นชมให้เป็นฮีโร่ที่ช่วยเหลือบ้านเกิดของตัวเอง ในขณะที่พ่อแม่ของเขาต่อสู้กับไฟป่าที่คุกคามหมู่บ้านของพวกเขาทางตอนใต้ของชิลี เซสเปเดสตัดสินใจอย่างรวดเร็วและกล้าหาญที่จะพายเรือลำเล็กข้ามแม่น้ำไปรับบรรดาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อมาให้ความช่วยเหลือพวกเขาในการดับไฟ

เด็กชายฮีโร่พายเรือส่งนักผจญเพลิงไปช่วยหมู่บ้าน

เด็กชายเล่าถึงสาเหตุที่ตัดสินใจช่วยพานักผจญเพลิงข้ามแม่น้ำสายว่า "เป็นเพราะผมรู้สึกหวาดกลัว เมื่อเห็นว่าพ่อต้องไปต่อสู้กับเปลวเพลิงด้วยตนเอง และกลัวว่าไฟจะลามมาถึงบ้านของเรา ทุกคนต้องช่วยกันดับไฟและไม่มีใครว่างพอจะไปช่วยพานักดับเพลิงข้ามฟากได้ ดังนั้นความหวังเดียวคือผม"

เด็กชายฮีโร่พายเรือส่งนักผจญเพลิงไปช่วยหมู่บ้าน

เซสเปเดสพายเรือพานักผจญเพลิงข้ามแม่น้ำฟูตา ซึ่งเป็นทางน้ำขนาดใหญ่ใกล้กับเมืองวัลดิเวีย ประมาณ 1,000 กิโลเมตร และเขายังคงทำแบบนั้นเรื่อยๆนับตั้งแต่ที่ไฟป่ายังคงลุกลามไม่หยุด 

ชิลีกำลังเผชิญกับไฟป่าที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายปี ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 24 รายและเผาผลาญพื้นที่กว่า 840,158 เอเคอร์ ส่งผลกระทบต่อผู้คนกว่า 5,400 คนและทำลายบ้านเรือนกว่าพันหลัง โดยไฟได้กระจุกตัวอยู่ในพื้นที่เกษตรกรรมและป่าไม้ทางตอนใต้ของชิลี ท่ามกลางความแห้งแล้งที่ยาวนาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำฟาร์มและการผลิตทองแดง รวมถึงความปลอดภัยของประชาชน

เด็กชายฮีโร่พายเรือส่งนักผจญเพลิงไปช่วยหมู่บ้าน

logoline