svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"พ่อเฝ้าศพลูก" หนึ่งในภาพสะเทือนใจที่สุดในโลก

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในภาพที่ถูกแชร์โซเชียลหลังเกิดแผ่นดินไหวคร่อมดินแดนตุรกีและซีเรีย คือชายคนหนึ่งนั่งมองไปข้างหน้าอย่างไร้จุดหมายโดยมือข้างหนึ่งจับมือที่โผล่พ้นออกมาจากซากปรักหักพัง ซึ่งถูกเปิดเผยภายหลังว่าเขาเป็นพ่อที่มานั่งเป็นเพื่อนลูกสาวที่ปราศจากลมหายใจแล้ว

ภาพเหตุการณ์สุดสะเทือนใจนี้ถูกบันทึกได้ที่เมืองคาห์รามานมารัส ใกล้กับศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหว และแสดงให้เห็นเมซุท ฮันเซอร์ สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีส้มนั่งพิงซากคอนกรีตที่กองสุมกัน และยื่นมือข้างซ้ายจับมือลูกสาวที่โผล่พ้นออกมา 

เด็กสาวผู้เคราะห์ร้ายและพ่อของเธอกำลังหัวใจสลาย มีชื่อว่า "อีร์มาเคลย์ลา" ที่เพิ่งมีวัยเพียง 15 ปี เธอนอนไร้ลมหายใจอยู่บนที่นอนที่ถูกทับด้วยคอนกรีตขนาดใหญ่ เผยให้เห็นเสี้ยวหน้าเพียงเล็กน้อย ผ่านช่องแคบ ๆ ท่ามกลางซากบ้านของเธอกับพ่อ 

"พ่อเฝ้าศพลูก" หนึ่งในภาพสะเทือนใจที่สุดในโลก

ภาพนี้ช่างแตกต่างจากใบหน้าที่มีรอยยิ้มเปี่ยมสุขของทั้งคู่ ที่อยู่ในบัญชีเฟซบุ๊กของผู้เป็นพ่อ ซึ่งบันทึกแต่ช่วงเวลาแห่งความสุขของเขากับลูกเมื่อครั้งที่เธอยังเด็ก มีภาพที่ถ่ายเมื่อ 7 ปีก่อน ซึ่งทั้งคู่กำลังยิ้่มให้กล้องที่บ่อน้ำพุ กับภาพที่อีร์มาเคลย์ลาซึ่งสวมเสื้อลายทางสีขาวฟ้า สร้อยคอสีดำ กำลังยิ้มอ่อนให้กล้อง และภาพสุดท้ายที่เธอยืนอยู่ที่ชายหาดเมื่อ 7 ปีก่อน 

"พ่อเฝ้าศพลูก" หนึ่งในภาพสะเทือนใจที่สุดในโลก

UNICEF ได้แสดงความวิตกว่าอีร์มาเคลย์ลาอาจเป็นเพียง 1 ในเด็กหลายพันคน ที่ถูกพรากจากคนที่รักไปในโศกนาฎกรรมอันสุดสะเทือนใจครั้งนี้ เพราะยังกู้ร่างของคนที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังออกมาไม่หมด นั่นย่อมถึงว่ายังมีคนที่ต้องหัวใจสลายแบบเดียวกับเมซุท ฮันเซอร์ อีกจำนวนไม่น้อยเช่นกัน 

"พ่อเฝ้าศพลูก" หนึ่งในภาพสะเทือนใจที่สุดในโลก

logoline