svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"นริศ" เตรียมทีมค้นหา-แพทย์ ช่วยแผ่นดินไหวตุรกี รอกระทรวงต่างประเทศประสาน

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นริศ" เตรียมทีมค้นหา-แพทย์ ช่วยเหลือแผ่นดินไหว ตุรกี- ซีเรีย รอกระทรวงการต่างประเทศประสาน ส่วน "ดอน" บอก ยังไม่มีข้อมูลคนไทย แต่เดือดร้อนมาก

7 กุมภาพันธ์ 2566 นายนริศ​ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 แมกนิจูด มีจุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 10 กิโลเมตร ระหว่างเมืองคาห์รามันมาราส กับเมืองกาเซียนเทป ที่อยู่ทางตอนใต้ และมีพรมแดนบางส่วนติดกับซีเรียนั้น

นริศ ขำนุรักษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหรือ​ ปภ. กระทรวงมหาดไทย​ ได้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งร้องขอมา​ โดยในเบื้องต้นปภ.ได้เตรียมชุดค้นหาและกู้ภัย​ รวมถึงชุดแพทย์ ซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใย ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้รุนแรงมาก และมีพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่งจะต้องเร่งค้นหาประชาชนอีกกว่าหลายพันคน และขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ที่เกี่ยวข้องกับคนไทยในประเทศตุรกีว่า ได้รับผลกระทบหรือไม่  ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมตัวเลขประชาชนคนไทยรวมถึงนักศึกษา เนื่องจากเพิ่งเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงคนไทยที่อาศัยอยู่ในตุรกีหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวว่า ยังไม่มีข้อมูล แต่เดือดร้อนมาก

แผ่นดินไหวในตุรกี ขนาด 7.8 เสียชีวิตกว่า 2,000 คน

logoline