svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำไต้หวันอวยพรตรุษจีน ย้ำปกป้องสันติภาพ

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีไช่ อิง-เหวิน กล่าวอวยพรล่วงหน้าก่อนวันตรุษจีน และให้คำมั่นว่าจะปกป้องสันติภาพและเสถียรภาพ ท่ามกลางภัยคุกคามทางทหารจากจีน

ประธานาธิบดีไช่ อิง-เหวิน กล่าวในคลิปบันทึกคำอวยพรล่วงหน้า ที่เผยแพร่ในวันศุกร์ ก่อนถึงวันตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีนในวันอาทิตย์ โดยบอกว่า ขอให้เพื่อนร่วมชาติและมิตรสหายทั่วโลก ที่ฉลองเทศกาลตรุษจีน มีความสุขในปีใหม่

  

นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความท้าทาย และไต้หวันยังต้องรับมือกับบททดสอบหลากหลายจากการระบาดของโควิด-19 และการเปลี่ยนแปลงของทั้งสถานการณ์ระหว่างประเทศและในภูมิภาค ส่วนปีนี้ก็จะยังเป็นปีที่ท้าทายอีกปีหนึ่ง และรัฐบาลจะมุ่งมั่นฝ่าฟันความท้าทายจากการระบาดของโควิด-19, เงินเฟ้อในทั่วโลก และการปรับโครงสร้างห่วงโซ่อุปทาน

สำหรับสถานการณ์ที่เรือรบและเครื่องบินรบของกองทัพจีนคุกคามไต้หวันบ่อยครั้ง และจีนยังจัดการซ้อมรบรอบช่องแคบไต้หวัน รัฐบาลจะยึดมั่นปกป้องสันติภาพและเสถียรภาพในช่องแคบไต้หวันและภูมิภาค พร้อมกับกล่าวขอบคุณสำหรับการทุ่มเททำงานอย่างหนักของทั้งเหล่าทหาร ตำรวจ นักดับเพลิง บุคลากรการแพทย์ พนักงานในรัฐวิสาหกิจ ที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

และเนื่องในโอกาสปีใหม่นี้ รัฐบาลจะทุ่มเทความพยายามเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ปกป้องอธิปไตยและสันติภาพ  และขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อให้ไต้หวันดีขึ้นกว่านี้ นอกจากนี้เธอแสดงความปรารถนาให้ทุกคนโชคดีในปีเถาะนี้

 

logoline