svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหยื่อไฟไหม้กาสิโนปอยเปตพุ่งเป็น 19 ราย สูญหายอีกหลายสิบราย

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อต่างชาติ รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟไหม้กาสิโนปอยเปตในกัมพูชาเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างน้อย 19 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 70 คน รวมทั้งมีผู้สูญหายอีกหลายสิบราย

โฆษกจังหวัดบันเตียเมียนเจย หรือ บันทายมีชัย ของกัมพูชา เปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 70 รายในเหตุเพลิงไหม้โรงแรมและกาสิโน แกรนด์ไดมอนด์ ในเมืองปอยเปต ใกล้กับชายแดนไทยเมื่อคืนวันพุธ และคาดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากหน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่ยังติดอยู่ในอาคาร

 

เหยื่อไฟไหม้กาสิโนปอยเปตพุ่งเป็น 19 ราย สูญหายอีกหลายสิบราย

และหนึ่งในอาสาสมัครของมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศของไทยที่ให้ความช่วยเหลือตามคำร้องขอของทางการกัมพูชา เปิดเผยว่า มีผู้เคราะหร้าย 2 ราย เสียชีวิตทันที หลังจากกระโดดลงมาจากอาคาร และมีอีก 4-5 ราย ขาหัก พร้อมทั้งบอกด้วยว่า ทีมของเขาพบศพถึง 11 ราย ซึ่ง 7 ราย เสียชีวิตเนื่องจากสำลักควัน และพบภายในห้องพักที่ปิดล็อก และมีความยากลำบากมากสำหรับหน่วยกู้ภัยที่จะเข้าไปค้นหาผู้เคราะห์ร้ายในอาคาร เพราะเต็มไปด้วยควันหนาทึบ

 

เหยื่อไฟไหม้กาสิโนปอยเปตพุ่งเป็น 19 ราย สูญหายอีกหลายสิบราย

นอกจากนี้ทางการระบุว่า มีคนไทยราว 700 คน ได้รับการช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลในฝั่งไทยแล้ว

  

ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดบันเตียเมียนเจย เปิดเผยด้วยว่า มีตำรวจราว 300 นาย รถดับเพลิง 11 คัน และเฮลิคอปเตอร์จำนวนหนึ่งร่วมปฏิบัติการกู้ภัยในพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด

 

logoline