svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ไอเอส" กราดยิงโรงแรมในคาบูล ถูกยิงเสียชีวิต 3 ราย

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่ม"ไอเอส" ก่อเหตุกราดยิง จุดระเบิดภายในโรงแรม ในกรุงคาบูล ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีชาวจีนเข้าพักจำนวนมาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน ส่วนผู้ก่อเหตุถูกยิงเสียชีวิต 3 ราย

เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายติดอาวุธกราดยิงภายในโรงแรมลองแกน ในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน ซึ่งโรงแรมแห่งนี้เป็นที่นิยมของแขก และนักธุรกิจชาวจีน ที่เดินทางมาทำธุรกิจในอัฟกานิสถาน

โดยสำนักข่าวในอัฟกานิสถานรายงานว่า มีเสียงระเบิดและเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด นอกจากนี้มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากชั้นหนึ่งของโรงแรม มีแขกบางคนต้องกระโดดหนีออกมาจากหน้าต่างของโรงแรมเพื่อเอาชีวิตรอด

"ไอเอส" กราดยิงโรงแรมในคาบูล ถูกยิงเสียชีวิต 3 ราย

โฆษกของตำรวจกรุงคาบูล เปิดเผยว่า เหตุการณ์กราดยิงเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ของวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ซึ่งผู้ก่อเหตุ 3 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต และมีผู้ถูกจับกุม 1 คน โดย แขกทุกคนภายในโรงแรมได้รับการช่วยเหลือ และไม่มีชาวต่างชาติเสียชีวิต

ขณะที่โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงครั้งนี้ 21 คน และถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาล 

"ไอเอส" กราดยิงโรงแรมในคาบูล ถูกยิงเสียชีวิต 3 ราย

กลุ่ม "ไอเอส" ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ โดยมีการจุดระเบิดสองลูกที่ซ่อนอยู่ในกระเป๋าสองใบ โดยกลุ่มไอเอส อ้างว่า การโจมตีครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตรวมกัน 30 คน โดยก่อนหน้านี้ ไอเอส อ้างตัวว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีสถานทูตปากีสถานในกรุงคาบูล เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมด้วย 

การก่อเหตุโจมตีในลักษณะนี้ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในอัฟกานิสถาน ทำให้นานาชาติโดยเฉพาะชาติตะวันตกอย่างสหรัฐฯ ตั้งคำถามต่อการปกครองประเทศของกลุ่มตาลีบันว่า ไร้เสถียรภาพ และไม่สามารถป้องกันอัฟกานิสถานจากเหตุรุนแรงลักษณะนี้ได้

logoline