svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักฟุตบอลถูก "แมวจร กาตาร์" ตก พากลับอังกฤษ พบชีวิตใหม่

12 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในที่สุด"แมวจร กาตาร์" หลังถูกทีมชาติบราซิล จับโยนช่วงแถลงข่าว จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พบชีวิตใหม่แล้ว เมื่อสองนักเตะทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจพามันกลับบ้านด้วย

สื่ออังกฤษ Daily Mail จั่วหัวเรื่องว่า "Hurt feelings, new felines" บรรยายเรื่องราวอันน่าประทับใจว่า นักเตะทีมชาติอังกฤษได้รับเลี้ยง "Dave" แมวลายสลิด ที่เคยเป็น "แมวจร" แต่ไปตีสนิท กับนักเตะที่โรงแรมในกาตาร์ จนนักเตะ "ถูกตก" และต้องนำกลับไปสหราชอาณาจักร 

นักฟุตบอลถูก \"แมวจร กาตาร์\" ตก พากลับอังกฤษ พบชีวิตใหม่

แม้จะผิดหวังไม่ได้คว้าถ้วยฟุตบอลโลกกลับบ้าน  แต่ ไคล์ วอล์กเกอร์ กับ จอห์น สโตนส์ นักเตะของสโมสร Manchester City ถูกแมวลายสลิดตัวหนึ่งมาตีสนิทในขณะที่พักอยู่ที่โรงแรม Al Wakrah และติดอกติดใจถึงขั้นพากลับบ้านด้วย

นักฟุตบอลถูก \"แมวจร กาตาร์\" ตก พากลับอังกฤษ พบชีวิตใหม่

ซึ่ง แมวจร ตัวนี้ชื่อว่า Dave มีชะตาชีวิตพลิกผัน เนื่องจาก จะต้องอยู่ที่สถานกักตัวเป็นเวลา 4 เดือน ก่อนจะได้ไปอยู่ "บ้าน" ที่ยังไม่รู้ว่าเป็นบ้านของใคร ระหว่าง วอล์กเกอร์ ที่เล่นในตำแหน่งแบ็คขวา กับสโตนส์ ซึ่งเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค และทั้งคู่ลงสนามในนัดที่อังกฤษเจอกับฝรั่งเศส และแพ้ฝรั่งเศสไป 2-1 

นักฟุตบอลถูก \"แมวจร กาตาร์\" ตก พากลับอังกฤษ พบชีวิตใหม่

วอล์คเกอร์ ได้ลั่นวาจาไว้แล้วว่า จะพา Dave ที่สโตนส์ เป็นคนตั้งชื่อกลับอังกฤษด้วย และจะทำให้มันกลายเป็น มาสคอตประจำทีม Manchester City

เมื่อนักข่าวถาม สโตนส์ ว่า Dave เป็นอย่างไรตอนที่เขายังไม่ได้เตะกับฝรั่งเศส เขาก็บอกว่า "มันสบายดี มีทะเลาะกับแมวตัวอื่นบ้างในตอนกลางคืน แต่น่าจะเป็นการแย่งอาหารและเขตแดนกัน" และ เขา จะสัญญาว่า จะพามันกลับบ้านด้วยถ้าชนะนัดที่เจอกับฝรั่งเศส และขอบคุณที่ถามถึงมัน

นักฟุตบอลถูก \"แมวจร กาตาร์\" ตก พากลับอังกฤษ พบชีวิตใหม่

 

 

เรื่องราวของ Dave ยังมีประเด็น กับทีมชาติบราซิล เมื่อมันขึ้นไปบนโต๊ะแถลงข่าว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อของทีมขยุ้มหลังก่อนจับโยนลงจากโต๊ะ ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ใช้ความรุนแรงกับแมว โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่ บราซิล จะเจอกับโครเอเชีย และพ่ายให้กับ โครเอเชีย ในการยิงลูกโทษ 

 

logoline