svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เนปาล" แผ่นดินไหวขนาด 6.6 เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 6.6 ที่เนปาลในช่วงเช้าวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย โดยแรงสั่นสะเทือนไปไกลถึงเมืองหลวงอินเดีย

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเขตโดตีของเนปาล กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 6.6 ช่วงเช้าวันนี้ พบแล้วอย่างน้อย 6 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย จากการที่บ้านหลายหลังพังถล่มลงมา 


ด้านนายกรัฐมนตรี แชร์ บาฮาดูร์ ดูบา กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว ผมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการดูแลผู้บาดเจ็บและเหยื่อโดยทันทีและเหมาะสม”


ขณะที่ นารายัน ซิลวาล โฆษกกองทัพเนปาล กล่าวว่า ทีมกู้ภัยภาคพื้นดินได้เข้าไปยังที่เกิดเหตุแล้ว และมีเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำคอยประจำอยู่ที่เมืองใกล้เคียง

"เนปาล" แผ่นดินไหวขนาด 6.6 เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย

ศูนย์แผ่นดินไหวเนปาลระบุว่า แผ่นดินไหวมีขนาดความรุนแรง 6.6 แต่ศูนย์แผ่นดินไหวยุโรป-เมดิเตอร์เรเนียน (EMSC) เผยแผ่นดินไหวมีขนาดความรุนแรงที่ 5.6 และเกิดในระดับความลึก 10 กิโลเมตร 


ด้านรายงานจากสื่อมวลชนระบุว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว รู้สึกได้ถึงกรุงนิวเดลี ของอินเดีย และพื้นที่โดยรอบ 


ทั้งนี้ เนปาลเคยเผชิญกับเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่มาแล้วเมื่อปี 2015 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 9,000 คน ทำลายเมืองทั้งเมืองและวัดเก่าแก่หลายศตวรรษ และทำให้เศรษฐกิจเสียหายถึง 6 พันล้านดอลลาร์

"เนปาล" แผ่นดินไหวขนาด 6.6 เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย

logoline