svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลือ "ชายหูกระต่าย" ผลักผู้คนจนเกิดเหยียบกันที่อิแทวอน เจ้าตัวโร่ปัดพร้อมหลักฐาน

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เกาหลีใต้เดินหน้าสอบสวนเหตุโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน ชาวเน็ตลือ "ชายหูกระต่าย" เป็นคนเริ่มผลักคนด้านหน้าจนเกิดเรื่องเศร้าขึ้น เจ้าตัวโพสต์โต้พร้อมหลักฐาน ไม่ได้อยู่ในพื้นที่แล้วตอนที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเกาหลีใต้เริ่มการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบเพื่อค้นหาสาเหตุของ "ภัยพิบัติวันฮาโลวีนที่อิแทวอน" ในกรุงโซล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพยายามตรวจสอบความถูกต้องของข่าวลือที่ว่าเหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเนื่องจาก "ชายสวมที่คาดผมรูปหูกระต่าย" เป็นคนผลักผู้คนที่อยู่ด้านหน้า


ข่าวลือของชายคนหนึ่งสวมที่คาดผมรูปหูกระต่ายผลักผู้คนในขณะที่เกิดอุบัติเหตุนั้น เริ่มขึ้นในชุมชนออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตคนหนึ่งเล่าว่า "ผู้ชายที่ดูเหมือนอายุ 20 ปลายๆ ข้างหลังฉัน ตะโกนขึ้นมาว่า “ดัน! ดัน!” จากนั้นชายคนนั้นก็ผลักตนจากด้านหลังจนตนล้มลง ซึ่งคำกล่าวนี้สอดคล้องกับคำให้การของพยานและผู้รอดชีวิตว่า มีใครบางคนจงใจผลัก ตั้งแต่นั้นมาก็มีการโพสต์เรื่องเล่าที่คล้ายกันทางออนไลน์ โดยมีรายงานว่าชาย 5-6 คนตะโกนให้ผลักคนด้านหน้าอย่างต่อเนื่อง


ด้วยเหตุนี้ ชาวเน็ตจึงเริ่มมองหาผู้ชายที่สวมที่คาดผมหูกระต่ายขณะดูคลิปวิดีโอที่เกิดเหตุซึ่งอัปโหลดตามช่องทางต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นถูกระบุได้ ทำให้ชาวเน็ตประณามชายคนนั้นว่าเป็น "ตัวการหลัก" 
"ชายหูกระต่าย" คนที่ชาวเน็ตเชื่อว่าเป็นต้นเหตุ

หลังจากที่ใบหน้าของเขาแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ ชายคนนั้นได้โพสต์คำอธิบายในอินสตาแกรมของตัวเอง ระบุว่า “เพื่อนของผมและตัวผมถูกล่าแม่มดในฐานะฆาตกรจากอุบัติเหตุฮัลโลวีน เป็นความจริงที่ผมไปอิแทวอนในวันนั้นโดยสวมที่คาดผมรูปหูกระต่าย แต่ตอนที่เกิดอุบัติเหตุ ผมกับเพื่อนได้ออกจากอิแทวอนไปแล้ว” 

 

ชายคนนั้นยังเปิดเผยรายละเอียดการนั่งรถไฟใต้ดินของเขาในวันที่เกิดอุบัติเหตุด้วยว่า "มีหลักฐาน" รายงานอุบัติเหตุอิแทวอนครั้งแรกเมื่อเวลา 22:15 น. แต่ชายผู้นี้ขึ้นรถไฟใต้ดินจากสถานีอิแทวอนเวลา 21:55 น. และลงที่สถานีฮับจอง เวลา 22:17 น. 

รายละเอียดการเดินทางของชายผู้ถูกกล่าวหา

ชายคนดังกล่าวบอกกับสำนักข่าวโชซุนของเกาหลีใต้ว่า "ชาวเน็ตบอกว่ากลุ่ม 5-6 คนเป็นผู้เริ่มผลักคน แต่ผมไปอิแทวอนกับเพื่อนในวันนั้น และเห็นว่ามีคนมากเกินกว่าที่คิด ดังนั้นผมจึงย้ายไปที่สถานีฮับจอง เป็นความจริงที่เราผ่านตรอกที่เกิดเหตุ แต่ไม่เคยผลักไสคน มันน่าเศร้ามาก ตอนนี้ผมกำลังจะไปสถานีอิแทวอนเพื่อหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่าผมไม่ได้เป็นคนผลัก”

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนความเป็นไปได้ทั้งหมดเพื่อหาตัวผู้รับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่อิแทวอน โดยยึดกล้องวงจรปิด 52 ตัวใกล้จุดเกิดเหตุ และสอบสวนพยาน 44 คนและผู้บาดเจ็บ รวมถึงกำลังตรวจสอบวิดีโอที่อัปโหลดทางออนไลน์ด้วย

ตร.เกาหลีเดินหน้าสอบสวนเหตุโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน ตร.เกาหลีเดินหน้าสอบสวนเหตุโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน

logoline