svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มเมืองหลวงยูเครน มุ่งทำลายระบบโครงสร้างพื้นฐาน

31 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนนับสิบลูก รวมถึงอีกหลายเมืองที่ถูกโจมตีเช่นกัน โดยมุ่งทำลายระบบโครงสร้างพื้นฐานของยูเครนเป็นหลัก ส่งผลให้ประชาชนนับแสนต้องอยู่อย่างไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา

โดยเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา (31 ต.ค.) สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยในกรุงเคียฟ พบกลุ่มควันหนาทึบลอยขึ้นเหนือท้องฟ้าในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน พร้อมมีเสียงระเบิดนับสิบครั้ง 

 

ขณะที่รายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันบนโซเชียลมีเดียและรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่าโรงไฟฟ้าพลังน้ำในกรุงเคียฟก็ถูกโจมตีจนใช้การไม่ได้ด้วย

 

ถึงเวลานี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่เหตุระเบิดทำให้ประชาชนในเมืองต้องเจอกับผลกระทบอย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่าอพาร์ตเมนต์ 350,000 ห้องถูกปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา และระบบโทรศัพท์มือถือก็ยังขัดข้องในบางพื้นที่


รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มเมืองหลวงยูเครน มุ่งทำลายระบบโครงสร้างพื้นฐาน

ขณะที่นาย อิฮอร์ เตเรคอฟ นายกเทศมนตรีเมืองคาร์คีฟ เมืองใหญ่อันดับสองของยูเครน เผยว่า เมืองคาร์คีฟถูกจรวด 2 ลูกโจมตี โดยมุ่งทำลายระบบโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ นอกจากนี้ ยังมีรายงานเหตุระเบิดขึ้นที่เมืองซาโปริชเชีย และเมืองเชอร์กาซี อีกด้วย

 

ทั้งนี้ รัสเซียได้เพิ่มการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานในเมืองต่างๆ ของยูเครน หลังกล่าวหาว่ายูเครนอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดสะพานเคิร์ชที่เชื่อมทางตอนใต้ของรัสเซียกับไครเมียที่รัสเซียยึดครอง

logoline