svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี เล่านาทีโกลาหล "อิแทวอน" (มีคลิป)

30 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธอม ทศวรรต " อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี เล่านาทีสลดฮาโลวีน "อิแทวอน" คาดรถไฟใต้ดินขบวนสุดท้าย ทำโกลาหล เผย โชคดีลืมกระเป๋าสตางค์-มีข้อความแจ้งตือนถึง 2 ครั้ง ทำให้รอดจากเหตุการณ์ดังกล่าว

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวันฮาโลวีน ที่จัดขึ้นในย่านถนนอิแทวอน กรุงโซล เกาหลีใต้ ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน รวมทั้งขาดอากาศหายใจ โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton ซึ่งล่าสุดมีรายงานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 151 คน และได้รับบาดเจ็บ 82 คน

อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี เล่านาทีโกลาหล "อิแทวอน" (มีคลิป)

อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี เล่านาทีโกลาหล "อิแทวอน" (มีคลิป) อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี เล่านาทีโกลาหล "อิแทวอน" (มีคลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เกาหลีใต้เผยมีผู้สูญหาย 355 คน หลังเหยียบกันงานฮาโลวีนดับ 151 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เศร้าคนไทยดับแล้ว 1 ราย จากเหตุ ฮาโลวีนอิแทวอน เกาหลีใต้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้รอดชีวิตเผยเหยียบกันย่านอิแทวอนโกลาหลคุมไม่อยู่

30 ตุลาคม 2565 คุณธอม ทศวรรต ทะสุวร อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บ.ครีเอทีฟครันซ์ หนึ่งในคนไทยที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองพักอยู่ที่โรงแรงแรมฮามิลตัน ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร และกำลังจะลงไปที่ผับข้างๆ เพื่อฉลองงานฮาโลวีน แต่โชคดีที่ลืมกระเป๋าสตางค์ ประกอบกับเห็นคนค่อนข้างเยอะ จึงมีเวลาเช็คข่าว ต่อมามีการส่งข้อความแจ้งเตือนถึง 2 ครั้ง บอกว่าห้ามออกจากที่พัก หลีกเลี่ยงสถานที่เกิดเหตุ ทำให้ตนเองไม่ได้อยู่ในช่วงเวลานั้น 

 

ช่วงที่เกิดเหตุประมาณ 23.30 น. ซึ่งใกล้เวลาขบวนสุดท้ายของรถไฟใต้ดินตอน 23.45 น. คาดว่าผู้คนพยายามไปขึ้นรถไฟให้ทัน จนทำให้ผู้คนทะลักและเกิดเหตุสลดดังกล่าว โดยเมื่อช่วงเช้าเพิ่งทราบข่าวว่ามีคนไทยเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

คุณธอม ทศวรรต ทะสุวร อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี

คุณธอม บอกด้วยว่า ขณะเกิดเหตุเพื่อนคนเกาหลีส่วนหนึ่งที่อยู่ในในผับเขาก็ไม่รู้เหตุการณ์ เพราะว่ากำลังสนุกสนานกับงานปาร์ตี้อยู่ ขณะที่เข้าวันนี้ ร้านต่างๆ ในฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุยังเปิดให้บริการปกติ จะมีปิดในบางจุดที่มีการทำแผน ส่วนที่เที่ยวในจุดอื่นก็ยังเปิดปกติ คนก็แน่นเหมือนเดิม นักท่องเที่ยวชาวไทยเต็มไปหมด

 

ชมคลิป

 

อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี เล่านาทีโกลาหล "อิแทวอน" (มีคลิป)

อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี เล่านาทีโกลาหล "อิแทวอน" (มีคลิป)

อดีตผู้ประกาศข่าวช่องเนชั่นทีวี เล่านาทีโกลาหล "อิแทวอน" (มีคลิป)

เหตุการณ์นี้ตนคิดว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์ตัวอย่างทำให้นักท่องเที่ยวรวมถึงประเทศเกาหลีใต้ จะต้องเอาไปเป็นบทเรียนเพราะว่าการเตือนภัย เราจะเข้าใจกันดีว่ามันจะมีแค่ในเรื่องของไฟไหม้เป็นเหตุฉุกเฉิน แต่ครั้งนี้เป็นการเบียดเสียดเพราะคนตื่นตระหนกตกใจ และพยายามหาทางเอาตัวรอด ซึ่งเหตุการณ์นี้ตนโชคดีที่เกาหลีมีระบบเตือนภัยส่งเข้ามือถือทุกคน 

logoline