svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนืออวดศักยภาพขีปนาวุธพร้อมติดนิวเคลียร์

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ชมการทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกล ระบุเป็นการทดสอบประสิทธิภาพของขีปนาวุธที่สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์

สำนักข่าวกลางเกาหลีของทางการเกาหลีเหนือ รายงานวันนี้ว่า เมื่อวันพุธเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลทางยุทธศาสตร์ 2 ลูก ที่สามารถเคลื่อนที่บนท้องฟ้าได้นาน 10,234 วินาทีเหนือทะเลตะวันตกของเกาหลี และทำลายเป้าหมายที่อยู่ไกลกว่า 2,000 กม. ได้อย่างแม่นยำ

   

นอกจากนี้รายงานระบุว่า การทดสอบมุ่งเสริมสร้างประสิทธิภาพและพลังการทำลายเป้าหมายของขีปาวุธร่อน ที่ถูกนำเข้าประจำการในกองทัพประชาชนเกาหลีสำหรับหน่วยปฏิบัติการนิวเคลียร์ทางยุทธศาสตร์ และยืนยันความแม่นยำของระบบการทำงานของขีปนาวุธโดยรวม

 

เกาหลีเหนืออวดศักยภาพขีปนาวุธพร้อมติดนิวเคลียร์

 

สื่อเกาหลีเหนือ รายงานด้วยว่า คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่ร่วมชมการทดสอบขีปนาวุธเมื่อวันพุธ ย้ำว่า การทดสอบล่าสุดเป็นสัญญาณเตือนชัดเจนอีกครั้งถึงศัตรูทั้งหลาย และแสดงถึงศักยภาพการป้องปรามของประเทศ รวมทั้งเรียกร้องให้ขยายศักยภาพเชิงปฏิบัติการของหน่วยยุทธศาสตร์นิวเคลียร์ เพื่อต้านทานกองทัพใด ๆ และยับยั้งวิกฤตสงคราม

 

เกาหลีเหนืออวดศักยภาพขีปนาวุธพร้อมติดนิวเคลียร์

เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธร่อนทางยุทศาสตร์เป็นครั้งแรกเมื่อเดือน ก.ย. 2564 ซึ่งขณะนั้นนักวิเคราะห์ บอกว่า มีความเป็นไปได้ว่า อาจเป็นขีปนาวุธที่สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ลูกแรกของเกาหลีเหนือ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า เกาหลีเหนือสามารถพัฒนาเทคโนโลยีที่จำเป็นการในการผลิตหัวรบนิวเคลียร์ที่มีขนาดเล็กเพียงพอติดตั้งกับขีปนาวุธร่อนได้

 

 

logoline