svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ด่วน! รัสเซียเปิดฉากถล่มเมืองหลวงยูเครน ตอบโต้เหตุระเบิดสะพานไครเมีย

10 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัสเซียเริ่มเปิดฉากตอบโต้เหตุการณ์ระเบิด "สะพานไครเมีย" ด้วยการยิงมิสไซล์หลายลูกถล่ม "เคียฟ" เมืองหลวงยูเครน

โดย วิตาลี คลิตช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ เผยผ่านเทเลแกรมว่า "เกิดการระเบิดหลายครั้งในเขต 'เชฟเชนคีฟสกี' ซึ่งเป็นย่านดาวน์ทาวน์ของกรุงเคียฟ ส่วนรายละเอียดจะรายงานตามมาในเร็วๆนี้"

 

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่า การระเบิดเกิดขึ้นประมาณ 08.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ประมาณ 12.15 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยมีเสียงไซเรนเตือนการโจมตีทางอากาศดังขึ้นในเมืองหลวงของยูเครนมากกว่าหนึ่งชั่วโมงก่อนการระเบิด

 

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเพียงไม่ถึง 24 ชม. หลังจากประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวหายูเครนว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดร้ายแรงบนสะพานเคิร์ชในไครเมีย ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่เชื่อมคาบสมุทรไครเมียกับรัสเซีย

ด่วน! รัสเซียเปิดฉากถล่มเมืองหลวงยูเครน ตอบโต้เหตุระเบิดสะพานไครเมีย ด่วน! รัสเซียเปิดฉากถล่มเมืองหลวงยูเครน ตอบโต้เหตุระเบิดสะพานไครเมีย

ด่วน! รัสเซียเปิดฉากถล่มเมืองหลวงยูเครน ตอบโต้เหตุระเบิดสะพานไครเมีย ด่วน! รัสเซียเปิดฉากถล่มเมืองหลวงยูเครน ตอบโต้เหตุระเบิดสะพานไครเมีย ด่วน! รัสเซียเปิดฉากถล่มเมืองหลวงยูเครน ตอบโต้เหตุระเบิดสะพานไครเมีย ด่วน! รัสเซียเปิดฉากถล่มเมืองหลวงยูเครน ตอบโต้เหตุระเบิดสะพานไครเมีย

logoline