svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เฮอร์ริเคน "ออร์ลีน" จ่อขึ้นฝั่งเม็กซิโก

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุเฮอร์ริเคน “ออร์ลีน” จ่อพัดขึ้นฝั่งเม็กซิโกในวันนี้ อาจทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมรุนแรงในบริเวณรีสอร์ตตากอากาศตลอดริมชายฝั่งภาคตะวันตก

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ รายงานว่า พายุ “ออร์ลีน” อ่อนกำลังเป็นเฮอร์ริเคนที่มีความรุนแรงระดับ 2 และมีความเร็วลมสูงสุดเฉลี่ยที่ 168 กม./ชม. หลังจากเป็นเฮอร์ริเคนรุนแรงระดับ 4 เมื่อบ่ายวันอาทิตย์  และพายุทำให้เกิดกระแสลมแรงเป็นวงกว้างถึง 144 กม.จากศูนย์กลางพายุ

 

เฮอร์ริเคน "ออร์ลีน" จ่อขึ้นฝั่งเม็กซิโก

 

 

เฮอร์ริเคน "ออร์ลีน" จ่อขึ้นฝั่งเม็กซิโก

 

พยากรณ์อากาศ คาดว่า พายุจะเคลื่อนตัวปกคลุมอิสลาส มาริอาส หรือ หมู่เกาะแมรีช่วงกลางดึก และจะยังคงมีความรุนแรงระดับเฮอร์ริเคนเมื่อขึ้นฝั่งที่แผ่นดินใหญ่ทางตอนใต้ของเมืองมาซาตลันช่วงบ่ายหรือค่ำวันจันทร์นี้ และจะอ่อนกำลังอย่างรวดเร็ว

  

หมู่เกาะแมรีอาจมีฝนตกวัดได้ 6-10 นิ้ว ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม และอาจเกิดสตอร์มเซิร์จสูงถึง 6 ฟุต หมู่เกาะแห่งนี้เคยเป็นเรือนจำและได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และมีผู้อยู่อาศัยเบาบางเป็นพวกเจ้าหน้าที่หน่วยราชการ

 

เฮอร์ริเคน "ออร์ลีน" จ่อขึ้นฝั่งเม็กซิโก

 

 

รัฐฮาลิสโกสั่งระงับการเรียนการสอนในหลายเมืองตลอดชายฝั่งในวันนี้  และรัฐซินาลัว ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองมาซาตลัน มีการเปิดบ้านพักฉุกเฉินเพื่อรองรับผู้ประสบภัย ขณะที่ชาวประมงพากันขนเรือขึ้นไปอยู่บนฝั่ง

 

 

logoline