svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เฮลิคอปเตอร์กองทัพปากีฯตก ดับยกลำ 6 ราย

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพปากีสถานตกขณะปฏิบัติภารกิจ เสียชีวิตยกลำ 6 ราย นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึง 2 เดือนที่กองทัพต้องพบกับความสูญเสียลักษณะนี้

กองทัพปากีสถานรายงานเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพฯ ตกในบริเวณใกล้เมืองโคสต์ ในเขตฮาร์ไน ห่างจากเมือง เคว็ตตา เมืองหลวงของแคว้นบาลูจิสถานทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ประมาณ 121 กิโลเมตร เมื่อช่วงดึกวันอาทิตย์ (25 ก.ย.) ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้โดยสารในเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย


แถลงการณ์จากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกองทัพปากีสถาน (ISPR) ที่เผยแพร่ช่วงเช้าวันจันทร์ (26 ก.ย.) ระบุว่าผู้เสียชีวิตประกอบด้วยนักบิน 2 ราย ลูกเรือ 1 ราย และทหาร 3 ราย อย่างไรก็ตามกองทัพยังไม่ได้ระบุถึงสาเหตุของเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด


ด้านนายกรัฐมนตรี เชห์บาซ ชารีฟ แห่งปากีสถาน ได้ทวิตข้อความแสดงความเสียใจ และอธิษฐานให้ทหารที่เสียชีวิตรวมถึงครอบครัวของพวกเขา

ผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

ขณะที่นาย ฟาวัด เชาด์รีย์ ผู้นำฝ่ายค้านและอดีตรัฐมนตรีกระทรวงสื่อสารและกระจายเสียงของปากีสถาน เรียกร้องให้มีการตรวจสอบและประเมินความปลอดภัยของเฮลิคอปเตอร์กองทัพใหม่อีกครั้ง


“การบินด้วยเฮลิคอปเตอร์กำลังอันตราย เรื่องนี้ต้องการการประเมินทางวิศวกรรม มีเหตุขัดข้องมากเกินไปแล้ว” เชาดรีย์ ทวิต


ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึง 2 เดือนที่กองทัพปากีสถานต้องสูญเสียกำลังพลไปจากอุบัติเหตูลักษณะเดียวกัน โดยเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกตกในเขต ลาสเบล่า ของแคว้นบาลูจิสถาน ระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 รายรวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพบก

 

logoline