svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

11 ตุลาคมนี้ เที่ยวญี่ปุ่นเองได้ ไม่ต้องทำวีซา ไม่ต้องกักตัว

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศเต็มรูปแบบวันที่ 11 ตุลาคมนี้ โดยคนไทยสามารถไปเที่ยวญี่ปุ่นเองได้ ไม่ต้องไปกับบริษัททัวร์ และไม่ต้องกักตัว

ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น เปิดเผยในระหว่างการเดินทางไปประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ว่าญี่ปุ่นจะเปิดประเทศกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังจากปิดไปนานกว่า 2 ปีครึ่ง โดยตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมนี้ ญี่ปุ่นจะผ่อนคลายมาตรการปิดชายแดน และเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ กลับมาเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยไม่ต้องมากับบริษัททัวร์ สามารถมาเที่ยวเองได้ตามปกติ

สำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ โดยไม่ต้องขอวีซ่า ก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 นักท่องเที่ยวจากประเทศเหล่านั้นจะสามารถกลับมาเที่ยวญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องขอวีซาเหมือนเดิม ซึ่งรวมถึงนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยด้วย

 

ประเทศไทยยังจัดอยู่ในกลุ่มที่ 1 หรือกลุ่มสีน้ำเงิน สำหรับการเดินทางเข้าญี่ปุ่นที่ไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องตรวจโควิด-19 ที่สนามบิน

นอกจากนี้ ญี่ปุ่นจะไม่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้าประเทศได้ในแต่ละวัน จากเดิมที่จำกัดอยู่ที่ 50,000 คนต่อวัน ซึ่งญี่ปุ่นเริ่มดำเนินการผ่อนคลายนโยบายป้องกันโควิดและควบคุมชายแดนตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อค่อยๆ เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาอีกครั้ง

logoline