svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักธุรกิจดังรัสเซียจมทะเลเสียชีวิตปริศนาอีกราย

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีวาน เปโชริน นักธุรกิจใหญ่ของรัสเซีย กลายเป็นนักธุรกิจรายล่าสุดที่เสียชีวิตอย่างมีปริศนา หลังถูกพบเป็นศพจมทะเลเสียชีวิต

นายอีวาน เปโชริน กรรมการผู้จัดการฝ่ายการบินแห่งบรรษัทเพื่อการพัฒนาตะวันออกไกลและอาร์กติก (ERDC) ถูกพบเป็นศพเสียชีวิตในทะเล บริเวณเมืองวลาดิวอสตอค ของรัสเซีย


คาดกันว่านายเปโชรินประสบอุบัติเหตุตกจากสปีดโบ๊ตในบริเวณเกาะรุสกี ใกล้แหลมอิกนาเทียวา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (10 ก.ย.) ก่อนจะพบศพในอีก 2 วันถัดมา


ด้านบรรษัท ERDC แถลงว่า “เป็นที่ทราบกันดีเกี่ยวกับการเสียชีวิตอันน่าเศร้าของเพื่อนร่วมงานของเรา อีวาน เปโชริน กรรมการผู้จัดการฝ่ายอุตสาหกรรมการบินของบรรษัทเพื่อการพัฒนาตะวันออกไกลและอาร์กติก"


"นี่เป็นการสูญเสียที่ไม่สามารถย้อนคืนได้ เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับองค์กร เราขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวและเพื่อนของเขา”

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ผู้บริหารระดับสูงคนแรกของ ERDC ที่เสียชีวิตในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนก.พ. นายอีกอร์ โนซอฟ ซีอีโอแห่ง ERDC อดีตรองผู้ว่าการแคว้นนิจนีนอฟโกรอด เสียชีวิตเนื่องจากโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลัน


นอกจากนี้ การเสียชีวิตของ เปโชริน ยังเป็นการเสียชีวิตของนักธุรกิจใหญ่ของรัสเซียรายที่ 8 แล้ว นับตั้งแต่ที่รัสเซียเริ่มปฏิบัติการพิเศษทางทหารในยูเครน ซึ่ง 6 คนในจำนวนนี้เกี่ยวข้องกับบริษัทพลังงานของรัสเซีย โดยแต่ละรายต่างถูกระบุสาเหตุเป็นอัตวินิบาตกรรมหรืออุบัติเหตุทั้งสิ้น

logoline