svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อุกอาจ! มือปืนวัย 19 ไล่ยิงดับ 4 ศพในสหรัฐฯ-ถูกจับหลังไลฟ์สด

หนุ่มวัย 19 ปีก่อเหตุตระเวนไล่ยิงในหลายจุดของเมืองเมมฟิสในสหรัฐฯ เมื่อวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายและผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย โดยเขาไลฟ์สดจากจุดเกิดเหตุทำให้ตำรวจตามรอยจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี แถลงช่วงเช้าวันนี้ (8 ก.ย.) ว่า เอซคีล เคลลี หนุ่มวัย 19 ปีเริ่มก่อเหตุยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิตเมื่อเวลา 00.56 น. ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หลังจากนั้นเขาตระเวนก่อเหตุยิงผู้เคราะห์ร้ายอีก 6 จุดในช่วงระหว่าง 16.00 น.- 21.00 น. โดยแต่ละแห่งมีผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บ 1 ราย จนกระทั่งในเวลา 20.58 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจพบรถยนต์ที่ผู้ต้องสงสัยขับขี่ และขับไล่ตามด้วยความเร็วสูงจนสามารถตามจับกุมตัวนายเคลลีไว้ได้ รวมทั้งพบอาวุธ 2 รายการภายในรถ

เอซคีล เคลลี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุไล่ยิงในเมืองเมมฟิส

ตำรวจระบุด้วยว่า มือปืนเริ่มไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กจากจุดเกิดเหตุแห่งที่ 4 โดยตำรวจเพิ่งได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ในเวลา 18.12 น. หรืออีกกว่า 1 ชม.ต่อมา ว่า คนร้ายไลฟ์สดขู่ทำร้ายคน ทำให้ตำรวจเริ่มปฏิบัติการค้นหาผู้ต้องสัยที่มีอาวุธและเป็นอันตราย และขอให้ประชาชนอยู่ภายในเคหสถานเพื่อความปลอดภัย

อุกอาจ! มือปืนวัย 19 ไล่ยิงดับ 4 ศพในสหรัฐฯ-ถูกจับหลังไลฟ์สด อุกอาจ! มือปืนวัย 19 ไล่ยิงดับ 4 ศพในสหรัฐฯ-ถูกจับหลังไลฟ์สด อุกอาจ! มือปืนวัย 19 ไล่ยิงดับ 4 ศพในสหรัฐฯ-ถูกจับหลังไลฟ์สด

 

นายกเทศมนตรีเมืองเมมฟิส เปิดเผยว่า เคลลีเคยมีประวัติพยายามฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่ต่อมาในเดือนเม.ย.ในปีที่แล้ว รับสารภาพผิดข้อหาทำร้ายร่างกายจนได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งเป็นข้อหาที่เบากว่า และถูกตัดสินให้จำคุก 3 ปี แต่รับโทษได้เพียง 11 เดือนก็ได้รับปล่อยตัวในเดือน มี.ค. เขาบอกว่า หากเคลลียังรับโทษอยู่ในเรือนจำ ผู้เคราะห์ร้าย 4 คนก็จะยังมีชีวิตอยู่

  

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเมมฟิส ขอบคุณประชาชนที่แจ้งเบาะแสแก่ตำรวจเรื่องการไลฟ์สตรีมของมือปืนผ่านทางเฟซบุ๊ก นอกจากนี้เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า หลังจากตำรวจแจ้งเตือนภัยแก่ประชาชน ทางแพลตฟอร์มก็ถอดวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อุกอาจ! มือปืนวัย 19 ไล่ยิงดับ 4 ศพในสหรัฐฯ-ถูกจับหลังไลฟ์สด

อุกอาจ! มือปืนวัย 19 ไล่ยิงดับ 4 ศพในสหรัฐฯ-ถูกจับหลังไลฟ์สด