svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดผู้เสียชีวิตไฟไหม้บาร์คาราโอเกะเวียดนามพุ่ง 32 ศพ

08 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้บาร์คาราโอเกะในเวียดนามเมื่อคืนวันอังคาร มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 32 ราย นับเป็นไฟไหม้บาร์คาราโอเกะที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในประเทศ สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สื่อเวียดนามรายงานว่า ไฟไหม้บาร์คาราโอเกะ อันฝู ในเมืองทวนอัน จังหวัดบิ่ญเซืองเมื่อคืนวันอังคารทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 ราย เป็นชาย 17 คนและหญิง 15 คน โดยพบศพอย่างน้อย 8 รายในห้องน้ำ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 40 คนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่การค้นหาผู้เคราะห์ร้ายยุติลงแล้ว ส่วนศพทั้งหมดถูกส่งไปโรงพยาบาลเพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล แต่อาจเป็นเรื่องยากเพราะหลายศพมีบาดแผลไฟไหม้รุนแรง

  

เพลิงไหม้บาร์คาราโอเกะครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด หลังจากไฟไหม้บาร์คาราโอเกะในกรุงฮานอย ที่มีผู้เสียชีวิต 13 คนในปี 2559

 

ยอดผู้เสียชีวิตไฟไหม้บาร์คาราโอเกะเวียดนามพุ่ง 32 ศพ

 

 

ไฟเริ่มลุกไหม้ที่ชั้น  2 และ 3 ของอาคารสูง 4 ชั้นเมื่อเวลาเกือบ 21.00 น.ของวันที่ 6 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น กลุ่มควันหนาทึบปกคลุมบริเวณบันได ทำให้ลูกค้าและพนักงานจำนวนมากติดอยู่ภายใน หลายคนแออัดอยู่ที่ระเบียงเพื่อหนีเปลวไฟ  และ 4 คนกระโดดลงจากชั้นสอง

  

หน่วยดับเพลิงระดมรถดับเพลิง 13 คันและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 66 คนเข้าดับไฟและควบคุมเพลิงได้ภายในเวลา 1 ชม.  รวมทั้งช่วยชีวิต 12 คนที่ติดอยู่ชั้นบนสุด และอีก 20 คนจากจุดอื่นในอาคาร 

 

ยอดผู้เสียชีวิตไฟไหม้บาร์คาราโอเกะเวียดนามพุ่ง 32 ศพ

 

 

เบื้องต้นคณะกรรมการประชาชนจังหวัดบิ่ญเซือง ระบุว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเพราะภายในมีการตกแต่งด้วยไม้และโฟมซับเสียง

  

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติของเวียดนาม ระบุว่า ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้มีเหตุไฟไหม้และเหตุระเบิดทั่วเวียดนามรวม 1,147 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 65 รายและบาดเจ็บ 65 ราย

 

 

logoline