svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักบินขู่พุ่งเครื่องบินเล็กใส่วอลมาร์ทในสหรัฐฯ

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึกพนักงานของสนามบินแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ขับเครื่องบินเล็กที่ขโมยมาและขู่พุ่งเครื่องบินใส่ร้านวอลมาร์ทในรัฐมิสซิสซิปปี แต่สุดท้ายนำเครื่องลงจอดในทุ่งอย่างปลอดภัยและถูกจับกุมตัวแล้ว

จอห์น ควอกา หัวหน้าตำรวจเมืองทูเพโล รัฐมิสซิสซิปปี แถลงว่า คอรี เวยน์ แพทเทอร์สัน พนักงานของบริษัททูเพโล เอวิเอชัน นาน 10 ปี ก่อเหตุขโมยเครื่องบินเล็กรุ่น บีชคราฟต์ คิง แอร์ ซี90 แบบเครื่องยนต์ 2 ตัว และขับเครื่องบินออกจากสนามบิน ทูเพโล รีเจียนัล แอร์พอร์ตในเมืองทูเพโลเมื่อเวลา 5.08 น. ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น เขาโทรศัพท์แจ้งตำรวจเขต ลี เคาน์ตีในเวลา 5.23 น. ว่า จะขับเครื่องบินพุ่งใส่ร้านเวสต์เมน วอลมาร์ทในเมืองทูเพโล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนในร้านและบริเวณใกล้เคียง และปิดถนนสายหลักหลายสายในเมือง

 

นักเจรจาของตำรวจพยายามโน้มน้าวให้เขานำเครื่องบินลงจอดที่สนามบิน โดยมีนักบินเอกชนช่วยเหลือตำรวจในการแนะนำแพทเทอร์สันนำเครื่องลงจอด แต่เขากลับเปลี่ยนใจไม่ลงจอด และภาพจากเวบไซต์ Flightradar24.Com เผยให้เห็นว่า เครื่องบินบินวนไปมารอบเมือง

 

นักบินขู่พุ่งเครื่องบินเล็กใส่วอลมาร์ทในสหรัฐฯ

 

 

ตำรวจเปิดเผยว่า ในอีกกว่า 4 ชม. ต่อมา เขาโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “ลาก่อน” ทำให้ตำรวจทราบว่า น้ำมันใกล้จะหมดแล้ว และหลังจากนั้นแพทเทอร์สันยืนยันกับตำรวจว่า เขานำเครื่องลงจอดในทุ่ง ซึ่งสื่อรายงานว่า เครื่องบินลงจอดในเมืองแอชแลนด์ ซึ่งมีประชากรอาศัยเบาบางในรัฐมิสซิสซิปปี และนักบินมีชีวิตอยู่

  

ผู้หญิงคนหนึ่ง บอกว่า เครื่องบินลงจอดกระแทกพื้นอย่างแรงหลังหน่วยดับเพลิงเกรฟส์ทาวน์ใกล้บ้านของเธอเมื่อเวลาเกือบ 10.20 น.  และเธอได้แชร์ภาพเครื่องบินที่อยู่ในสภาพค่อนข้างสมบูรณ์จอดอยู่กลางทุ่งและมีเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวนักบิน

 

 

หัวหน้าตำรวจทูเพโล เปิดเผยว่า แพทเทอร์สันจะถูกตั้งข้อหาลักขโมย และข่มขู่ก่อการร้าย และเจ้าหน้าที่กำลังสืบหาเหตุจูงใจในการก่อเหตุ นอกจากนี้เขาบอกด้วยว่า แพทเทอร์สันเคยได้รับการอบรมการบิน แต่ตำรวจไม่เชื่อว่าเขาเป็นนักบินที่มีใบอนุญาต ซึ่งต้องมีการสอบสวนประเด็นนี้ พร้อมกับระบุว่า แพทเทอร์สันมีหน้าที่เติมน้ำมันเครื่องบิน และเครื่องบินลำที่เขาขโมยได้รับการเติมน้ำมันเต็มถังในคืนก่อนหน้าแล้ว

  

นอกจากนี้สำนักงานการบินพลเรือน และสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางจะร่วมสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

 

 

logoline