svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น้ำป่าซัดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเสฉวน ดับแล้ว 7 ราย (คลิป)

14 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าซัดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของมณฑลเสฉวนอย่างฉับพลัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย บาดเจ็บอีก 8 ราย ทางการระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 500 คนเร่งค้นหาผู้สูญหาย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หุบเขา Longcaogou ในเมืองเผิงโจว มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 ส.ค.)  โดยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในธารน้ำที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปตั้งแคมป์อยู่ในบริเวณนั้น ซึ่งกระแสน้ำที่ซัดลงมานั้นรวดเร็วและรุนแรงจนพัดเอานักท่องเที่ยวบางส่วนที่หนีไม่ทันให้หายไปกับสายน้ำ


หลังจากนั้นทางการจีนได้ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 500 คน จากสำนักจัดการเหตุฉุกเฉินเผิงโจว สำนักงานความมั่นคงสาธารณะ หน่วยดับเพลิง และหน่วยงานอื่น ๆ เข้ามาค้นหาผู้สูญหายทันที ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บอีก 8 คน


น้ำป่าซัดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเสฉวน ดับแล้ว 7 ราย (คลิป)

ด้านสำนักจัดการเหตุฉุกเฉินเผิงโจวได้ออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ออกจากพื้นที่โดยเร็ว เนื่องจากพยากรณ์อากาศรายงานว่าอาจมีฝนตกช่วงสั้นๆในบริเวณดังกล่าว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นทั่วทั้งจังหวัดก็ได้เร่งตรวจสอบจุดชมวิวที่อาจเกิดภัยธรรมชาติโดยด่วน และจัดให้มีเจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่สำคัญๆ และคอยเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังจุดเสี่ยงต่างๆ

 

สำหรับหุบเขา Longcaogou ได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดียของจีน โดยถูกยกให้เป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ของเสฉวน แต่ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่าสถานที่ดังกล่าวยังไม่ได้จัดการปรับภูมิทัศน์ให้ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว และยังมีป้ายเตือนอยู่ข้างแม่น้ำว่า "ห้ามเข้า"

น้ำป่าซัดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเสฉวน ดับแล้ว 7 ราย (คลิป)

ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็ได้ออกคำเตือนหลายฉบับเกี่ยวกับอันตรายของการมาเที่ยวที่หุบเขาแห่งนี้ เพราะตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีแนวโน้มที่จะเกิดดินถล่ม น้ำป่าไหลหลาก และภัยธรรมชาติอื่นๆ โดยเฉพาะการเที่ยวในช่วงฤดูฝนที่จะมีอันตรายมากขึ้น

logoline