svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โต ซิลลี่ฟูลส์" จากนักร้องชื่อดัง เตรียมปั้น "ร้าน เนื้อแท้" เข้าตลาดหุ้น

"โต ซิลลี่ฟูลส์" ชื่อนี้เราคุ้นเคยกันดีในฐานะนักร้องชื่อดัง แม้จะผันตัวไม่ได้จับไมค์มาเป็นเวลานาน เพราะหันมาปั้นธุรกิจร้านอาหาร "เนื้อแท้" จนล่าสุดได้รับการเปิดเผยว่ามีแพลนจะนำพาธุรกิจเข้าตลาดหุ้น วันนี้เราจะพาย้อนวันวานไปทำความรู้จักเขาอีกครั้ง

"โต ณัฐพล พุทธภาวนา" คือชื่อเดิมของเขา ปัจจุบันมีชื่อใหม่ว่า "วีรชน ศรัทธายิ่ง" ในเรื่องความสามารถด้านดนตรีต้องบอกว่าเขาเป็นทั้งนักร้องและนักแต่งเพลงที่มากความสามารถ ส่วนหนึ่งคงเพราะเขามีความผูกพันกับการเขียนกลอน อ่านปรัชญาและสนใจดนตรีมาตั้งแต่เด็ก

สำหรับการรวมตัวของ "ซิลลี่ ฟูลส์" มีจุดเริ่มต้นจากที่โตถูกเชิญให้ขึ้นไปร้องเพลง Enter Sandman ของวงเมทัลลิกา ทำให้ "ต้น จักรินทร์ จูประเสริฐ" มือกีตาร์ทาบทามให้เป็นนักร้อง ต่อมาโตจึงได้ร่วมงานกับวงได้ออกอัลบั้ม E.P. ร่วมโปรเจกต์ Bakery Sampler กับค่ายเบเกอรี่มิวสิค ในปี 2539

หลังจากนั้นได้มาออกอัลบั้มกับทาง "มอร์ มิวสิค" มีอัลบั้มเต็มชุดแรก ชื่อว่า I.Q. 180 (ปี 2541) มีเพลงดังอย่าง "เมื่อรักฉันเกิด" ส่วนอัลบั้มที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากต้องยกให้ Candyman (ปี 2542) มีเพลง "อย่าบอกว่ารัก" "ไหนว่าจะไม่หลอกกัน" ยังมีอัลบั้ม Mint (ปี 2543), Juicy (ปี 2545) และ King size (ปี 2547)  

 

โต ซิลลี่ฟูลส์ จากนักร้องชื่อดัง เตรียมปั้น ร้าน เนื้อแท้ เข้าตลาดหุ้น

หลังจากนั้นวงการบันเทิงก็มีข่าวใหญ่ เมื่อ "โต" ประกาศแยกวง ในวันที่ 26 มิถุนายน 2549 ด้วยเหตุผลมีความคิดต่างและอึดอัดกับการทำงานที่ขัดกับศาสนาที่ตัวเองนับถือ ในเวลานั้นสมาชิกที่เหลือก็ยังคงเดินหน้าและมีผลงานให้เราเห็นกันอยู่ สำหรับ "โต" ต่อมาเขาได้ตั้งวงดนตรีขึ้นมาใหม่โดยใช้ชื่อว่า "แฮงแมน" (Hangman) เปิดตัวในปี 2550

ในปี 2555 เจ้าตัวได้เปิดใจผ่านรายการชื่อดังอย่าง "รายการ เจาะใจ" ถึงจุดอิ่มตัวในวงการดนตรี ทุกอย่างเกิดขึ้นซ้ำ ๆ เหมือนเดิม ตั้งแต่กระบวนการผลิต กระบวนการโปรโมท และได้เปลี่ยนชื่อจากเดิมมาเป็น "วีรชน ศรัทธายิ่ง" 

โต ซิลลี่ฟูลส์ จากนักร้องชื่อดัง เตรียมปั้น ร้าน เนื้อแท้ เข้าตลาดหุ้น

เส้นทางธุรกิจในช่วงปี 2557 ได้เปิดตัว "Company B" (คอมพานี บี) ที่วางจำหน่ายเนื้อ Dry-Aged คุณภาพดี รวมถึงร้านอาหารเนื้อแท้ ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ จะเห็นว่าก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ทางเพจ "เนื้อแท้" ได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นสีดำ ทำให้หลายคนสงสัย ก่อนจะได้รับการเปิดเผยว่า หลังจากนี้ "Company B" (คอมพานี บี) จะเสิร์ฟเนื้อแองกัสทั้งหมด 

 

โต ซิลลี่ฟูลส์ จากนักร้องชื่อดัง เตรียมปั้น ร้าน เนื้อแท้ เข้าตลาดหุ้น โต ซิลลี่ฟูลส์ จากนักร้องชื่อดัง เตรียมปั้น ร้าน เนื้อแท้ เข้าตลาดหุ้น

 

"Company B" (คอมพานี บี) มีร้านอาหารในเครือ ได้แก่ เดอะ บีฟ มาสเตอร์, เนื้อแท้, เนื้อแท้ เซียนเตี๋ยว, พันละวัน และ เร็ว ๆ นี้กับ เนื้อแท้ Wok กะ สเต็ก ยังมีร้านขายเนื้อสดแบบออนไลน์ใช้ชื่อว่า เนื้อแท้ บุชเชอรี่ นอกจากนี้ยังได้รับการเปิดเผยว่า "Company B" (คอมพานี บี) กำลังแต่งองค์ทรงเครื่องเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ ภายในปี 2569 หรือปี 2570

ส่วนเรื่องร้องเพลง แม้หลายคนจะคิดถึง แต่ "โต ซิลลี่ฟูลส์" ก็ตอบแบบมั่นใจว่าไม่คิดกลับไปร้องเพลงแล้ว ขอโฟกัสแค่ร้านเนื้อเพียงอย่างเดียว..

 

 

 

ขอขอบคุณเฟซบุ๊ก : เนื้อแท้