svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เวทีซูปร้า" ทุ่มงบไม่อั้น! 30 คนสุดท้าย ร่วมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย

04 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดินทางมาถึงชาเลนจ์สุดท้าย สำหรับเวที "Miss & Mister Supranational Thailand 2024 Brought to you by POSSIBLE DREAMS 789 Co., Ltd" ในรอบ "THAI EXTRAVAGANZA Thai Soft Power Challenge Presented by CHAT Cosmetics" ได้รับเสียงตอบรับจากทั้งสื่อมวลชน-เพจนางงามและแฟนนางงามเป็นอย่างดี

โดยกิจกรรมของการประกวดทั้ง "มิสซูปร้า" และ "มิสเตอร์ซูปร้า" ต่างก็ประณีตบรรจงรังสรรค์เครื่องแต่งกายออกมาให้สวยงามบ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของไทย อีกหนึ่งไฮไลท์ยังอยู่ที่วิธีการนำเสนอที่แต่ละคนต้องทำให้กรรมการประทับใจ บวกกับบรรยากาศริมน้ำ ณ สุภัทรา ริเวอร์ เฮ้าส์ ทำให้ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเอกลักษณ์ของไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ในรอบ Thai Extravaganza (Thai Soft Power) มีกติกาว่าเรียงลำดับการทำแบบทดสอบด้วยการสลับฝ่ายหญิงและชาย นำเสนอด้วยการโชว์หรือแสดงออกให้เห็นถึงความเกี่ยวข้องสอดคล้องกับการแต่งกายที่สวมใส่มา ต่อด้วยกล่าวคำบรรยายถึงสิ่งที่ตนเองต้องการมานำเสนอ ในขอบเขตของเนื้อหาที่ว่า.."ทำไมถึงเลือกนำเสนอชุดนี้" และ "ทำไมถึงสนใจหรือต้องการจะผลักดันสนับสนุนให้สิ่งนี้ได้เป็น Soft Power" พร้อมทั้งต้องโชว์ไหวพริบด้วยการแสดงทัศนคติในการตอบคำถามเกี่ยวกับความเป็นไทยในสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้นรอบตัว และขอย้ำคำเดิมว่า "ต้องอย่าจม อย่าหาย อย่าตายละตินเด็ดขาด"  เพราะถ้าทำ Challenge พัง อาจโดนปัดตุ๊บทันที

 

เวทีซูปร้า ทุ่มงบไม่อั้น! 30 คนสุดท้าย ร่วมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย เวทีซูปร้า ทุ่มงบไม่อั้น! 30 คนสุดท้าย ร่วมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย เวทีซูปร้า ทุ่มงบไม่อั้น! 30 คนสุดท้าย ร่วมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย

แน่นอนว่าการประกวดในครั้งนี้ นอกจาก 3 เนชันแนล ไดเร็คเตอร์ "แด๊ดดี้พอล วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ", "นพ.ปรัชญ์ พึ่งเจษฎา" และ "พญ.กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล" จะมาร่วมให้กำลังใจผู้เข้าประกวดแล้ว ยังได้รับเกียรติจากคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ รวมถึง Supra Guru ที่มาร่วมกันชมความสวยความงามในครั้งนี้ อีกทั้งยังได้เห็นความอบอุ่นจากเหล่ารุ่นพี่ Supra Family ที่มาให้กำลังใจรุ่นน้องนี่แหละเสน่ห์ของเวทีซูปร้า หลังจาก 30 ผู้เข้าประกวดนำเสนอความเป็นไทยไปแล้วนั้น ในที่สุดก็ถึงเวลาที่หลายคนรอคอย 

 

เวทีซูปร้า ทุ่มงบไม่อั้น! 30 คนสุดท้าย ร่วมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย เวทีซูปร้า ทุ่มงบไม่อั้น! 30 คนสุดท้าย ร่วมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย

ผู้ที่ได้ตำแหน่ง “Supra Factor”  

  • "Supra Factor" ฝ่ายหญิง ได้แก่ "MST 08 มุกกุ ธนัชพร พานแก้ว" ในคอนเซ็ปต์ของ "นางงามเดินสาย…ในชุดไทยจักรพรรดิ"  โดยเธอได้พูดถึงคอนเซ็ปต์ไว้ว่า "สำหรับนางงามเดินสาย คือเฟสติวัลและยังติด 1ใน 5 ของไทยซอฟต์พาวเวอร์เพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจในท้องถิ่นของเราเจริญเติบโตมากขึ้น และที่สำคัญสำหรับการประกวดนางงามเดินสายยังสามารถสร้างรายได้อีกหลากหลายมิติอีกด้วย"  
  • "Supra Factor" ฝ่ายชาย ได้แก่ "MST24 โจ้ ชลวิศว์ วงศ์ศรีวอ"  ในคอนเซ็ปต์ "รอยสัก..แห่งศรัทธา" โดย "โจ้" เผยถึงสาเหตุที่เลือกนำเสนอคอนเซ็ปต์ดังกล่าวไว้ว่า "รอยสักอยู่กับเรามาเป็นเวลาพันปี ตั้งแต่สุโขทัยแต่ความศรัทธาไม่เคยจางหายไปไหนเลย และเผลอ ๆ อาจจะมากขึ้นกว่าเดิมและมีรูปแบบมากขึ้น รวมไปถึงหากเปรียบเทียบแล้วประชากรสายมูยังมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะซอฟต์พาวเวอร์ในเรื่องของมูเก็ตติ้งสามารถทำรายได้มากกว่า 4 หมื่นล้านบาท และนี่คือสิ่งที่สามารถจับต้องได้และทำเงินได้จริง"  

ทั้ง 2 รางวัลนี้ได้ "นัน นันทวรรณ  วรรณจุฑา" Miss Supranational Thailand  2012, 1st Runner-Up Miss Supranational 2012 และเจ้าของแบรนด์ชุดว่ายน้ำ Wanna Wear มอบสายสะพาย นอกจากนี้ทาง Chat Cosmetics โดย "คุณชญารัสย์ อัศวพิชญโชติ" CHAT Marketing Consultant-online และ "โอลิเว่อร์ บันมัน" Brand Ambassador เครื่องสำอางแบรนด์ Chat Cosmetics มอบรางวัลพิเศษอีก 5 รางวัล ๆ ละ 10,000 บาท ได้แก่

  1. MST 08 มุกกุ ธนัชพร พานแก้ว 
  2. MST 16 เบสท์ ชนภัทร โอสถานุกูล 
  3. MST 11 แตงกวา กษมา ซื่อตรง
  4. MST 25 มาร์ค วรากร สุเป็ง
  5. MST 24 โจ้ ชลวิศว์ วงศ์ศรีวอ

 

ไปร่วมกันเฟ้นหาหนุ่มหล่อสาวสวย ใครจะพิชิตมงในรอบตัดสิน วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้...ได้รู้กัน 

 

เวทีซูปร้า ทุ่มงบไม่อั้น! 30 คนสุดท้าย ร่วมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย เวทีซูปร้า ทุ่มงบไม่อั้น! 30 คนสุดท้าย ร่วมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย เวทีซูปร้า ทุ่มงบไม่อั้น! 30 คนสุดท้าย ร่วมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย

logoline